Tin mới

Chơi một trận "nát đá tan vàng", AFC ca ngợi thủ môn Đặng Văn Lâm và hàng công Việt Nam

Thứ sáu, 25/01/2019, 08:28 (GMT+7)

Dù ĐT Việt Nam phải dừng bước trước cựu vương từng 4 lần vô địch Asian Cup Nhật Bản nhưng Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao màn trình diễn của "Rồng vàng".

Dù ĐT Việt Nam phải dừng bước trước cựu vương từng 4 lần vô địch Asian Cup Nhật Bản nhưng Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao màn trình diễn của "Rồng vàng".

Trong bài viết về chiến thắng 1-0 của Nhật Bản trước Việt Nam, AFC có nhiều đoạn ca ngợi "Binh đoàn Rồng vàng", đặc biệt là Công Phượng và Đặng Văn Lâm. Trang chủ của LĐBĐ châu Á mở đầu:

"Nhật Bản đã chọn lối chơi phòng ngự ở vòng 1/8 trước Saudi Arabia nhưng khi đụng độ Việt Nam, họ trở lại với lối chơi tấn công, gây áp lực lớn lên đối thủ trong hiệp 1. Tuy nhiên, khả năng kiểm soát bóng của Nhật Bản đã không được cụ thể hóa thành bàn thắng, khi hàng phòng ngự Việt Nam chơi cực kì kỷ luật, giữ tỷ số hòa trong 45 phút đầu tiên".

"Ngôi sao của Việt Nam đã mang áp lực đến cho Nhật Bản, khi Nguyễn Công Phượng kết thúc một pha nước rút bằng cú sút đi bóng lệch khung thành.

Khi hàng công Việt Nam thăng hoa, hàng thủ Nhật Bản đã chịu áp lực lớn. Thủ môn Shuichi Gonda đã phải có tình huống cản phá đầu tiên khi Phan Văn Đức áp sát ở phút 37, trước khi lại có tình huống nguy hiểm sau đó khoảng 1 phút, buộc thủ môn Nhật cần trổ tài.

Đặng Văn Lâm đã giữ vững khung thành khi có một pha cứu thua xuất sắc, đưa tay ra cản phá cú dứt điểm trong góc hẹp của cầu thủ Nhật Bản".

Ngoài những tình huống kể trên, pha sút xa đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc của Nguyễn Phong Hồng Duy cũng được AFC đặc biệt chú ý.

Mặc dù Nhật Bản chơi lấn lướt trước Việt Nam, kiểm soát bóng tới 67%, tung ra 13 pha dứt điểm, trúng đích 6. Tuy nhiên, Việt Nam cũng có 12 pha dứt điểm, trúng đích 5 để cho thấy các pha phản công của chúng ta là lợi hại thế nào.

Phát biểu sau trận đấu, Lâm "Tây" nói: "Hôm nay chúng tôi đã phải thi đấu với đối thủ rất đẳng cấp. Hơi buồn khi chúng tôi không có được bàn thắng nhưng toàn đội đã thực sự cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo. Tôi xin cảm ơn CĐV đã tới sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam cũng như các CĐV cổ vũ qua màn hình TV".

Mô tả về trận đại chiến giữa Việt Nam và Nhật Bản tối qua, FIFA cũng có bài viết khen ngợi "Rồng vàng":

"Cuộc chiến giữa đôi bên diễn ra thần tốc, bạn chẳng thể rời mắt một phút nào. Thật ấn tượng biết bao với đội cửa dưới Việt Nam, họ thật sự nguy hiểm với Nguyễn Công Phượng ở phía trên. Một pha phối hợp từ dưới lên suýt chút nữa giúp Việt Nam mở tỷ số, nhưng Nhật Bản đã trụ vững. Các trung vệ của Nhật Bản, Maya Yoshida và Takehiro Tomiyasu suýt chút nữa ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng bị bác bỏ bởi VAR.

Takumi Minamino sau đó buộc Đặng Văn Lâm có pha cản phá đáng kinh ngạc. Ritsu Đoan liên tục gây nguy hiểm và cuối cùng mang được về một quả penalty - lần này cũng được hỗ trợ bởi VAR. Việt Nam không hề hoảng loạn khi bị ghi bàn, nhưng họ cũng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng hòng gỡ hòa".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news