Tin mới

Chơi tử thủ trước Iraq, U19 Việt Nam lần đầu vào tứ kết VCK U19 châu Á

Thứ sáu, 21/10/2016, 07:23 (GMT+7)

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng (rạng sáng 21/10), U19 Việt Nam đã viết lên trang sử mới khi giành vé vào chơi vòng tứ kết giải U19 châu Á. Ở trận cuối gặp Iraq, nhiệm vụ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành 1 điểm để chắc chắn đi tiếp.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng (rạng sáng 21/10), U19 Việt Nam đã viết lên trang sử mới khi giành vé vào chơi vòng tứ kết giải U19 châu Á. Ở trận cuối gặp Iraq, nhiệm vụ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành 1 điểm để chắc chắn đi tiếp.

[mecloud]R9jYy2kpDq[/mecloud]

Dù liên tục bị ép sân và lép vế so với đối thủ, tuy nhiên rất may U19 Việt Nam vẫn kiếm được 1 điểm quý giá. Kết quả này giúp họ giành vé vào tứ kết với tư cách nhì bảng B mà không cần quan tâm tới kết quả trận còn lại. Đây là lần đầu tiên U19 Việt Nam có thể lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của 1 VCK U19 châu Á.

U19 Việt Nam chơi tử thủ theo kiểu Mourinho, vừa đủ giành một điểm vừa đủ để vào tứ kết. Ảnh: AFC

Bước vào trận đấu, U19 Việt Nam thiếu vắng đội trưởng Trọng Đại vì thẻ phạt, nhưng đây không phải là vấn đề quá lớn đối với HLV Hoàng Anh Tuấn. Trước sau gì ông cũng dựng xe buýt 2 tầng cho hàng phòng ngự.

Dù vẫn xuất phát với đội hình 4 hậu vệ, nhưng nhiều thời điểm U19 Việt Nam co cụm lại đến 8, 9 cầu thủ che chắn cho cầu môn của Tiến Dũng. Nhiệm vụ của họ rất đơn giản là bật nhảy càng cao càng tốt, phá bóng càng xa càng tốt và khi ngã xuống thì phải đứng dậy thật nhanh.

Trong suốt trận đấu, Việt Nam chủ động nhường khu vực trung tuyến cho Iraq. Nhưng ngay khi đối thủ vượt quá 2/3 sân, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lập tức vây ráp quyết liệt. Những cái bóng áo đỏ di chuyển liên tục, khiến đối thủ trên cơ không có cả cơ hội rảnh chân để thực hiện những đường câu bóng bổng, tận dụng lợi thế thể hình. Tình huống đáng kể nhất mà Iraq có được là cú sút đi chệch cột dọc của Waleed Kareem Ali ở phút 32.

Bên cạnh đó, Iraq cũng không mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công quyết liệt hòng ghi bàn thắng. Họ cất 5 trụ cột nghỉ ngơi và chẳng cần dồn ép U19 Việt Nam, họ cũng đã chắc ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu cùng giờ mặc dù  U19UAE đã giành chiến thắng 3-1 trước Triều Tiên, nhưng kết quả này hoàn toàn vô nghĩa. Với 7 điểm, Iraq đứng đầu bảng B, Việt Nam xếp thứ 2 với 5 điểm. 

Phát biểu sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu được niềm tự hào về chiến công mà các học trò đã làm nên. Trang AFC dẫn lời HLV ĐT U19 Việt Nam: “Tôi vô cùng tự hào với các học trò trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã viết nên một chương mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã ra sân với mục đích tìm kiếm một trận hòa bởi như vậy là đủ để chúng tôi giành vé đi tiếp vào tứ kết. Kết quả hòa 0-0 với một đội bóng mạnh hơn về chiến thuật, kỹ thuật lẫn thể lực khiến chúng tôi vô cùng tự hào”.

Về phần Iraq, HLV Abbas Atiyah cũng tỏ ra hài lòng với các học trò: “Tôi muốn cảm ơn toàn đội vì trận đấu này. Chúng tôi thực hiện 9 sự thay đổi trong trận này để cho toàn bộ các cầu thủ cảm giác thi đấu ở giải. Tôi cần họ có cảm giác tốt cho trận đấu sắp tới. Trong suốt hiệp một và cả hiệp 2 chúng tôi có nhiều cơ hội ăn bàn hơn, nhưng đáng tiếc là không thể tận dụng được".
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VCK U19 châu Á