Tin mới

Chọn phụ nữ để cướp giật giữa đêm khuya

Thứ hai, 18/08/2014, 09:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để có tiền tiêu xài, Lộc đã thành lập một băng nhóm chuyên đi cướp giật và đối tượng chủ yếu của băng cướp là phụ nữ.

 

 

(Tinmoi.vn) Để có tiền tiêu xài, Lộc đã thành lập một băng nhóm chuyên đi cướp giật và đối tượng chủ yếu của băng cướp là phụ nữ.

Ngày 17.8, Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá 1 băng nhóm cướp giật tài sản táo tợn ở trung tâm thành phố, nạn nhân chủ yếu của băng nhóm này là phụ nữ.

Theo đó, PC45 tiến hành khởi tố, bắt tạm giam sáu đối tượng trong băng nhóm gây ra hàng chục vụ cướp táo tợn tại khu vực trung tâm TP, gồm: Trần Văn Lộc (tự Đen, SN 1992) Trần Văn Quy (tự Bành, SN 1994), Nguyễn Văn Tùng (tự Bọ Khùng, SN 1993), Võ Trí Hiếu (SN 1996), Hồ Văn Hiếu (tự Hai Càng, SN 1995) và Nguyễn Văn Cường (SN 1983, cùng ngụ Q.10).

Liên quan đến băng nhóm cướp giật này, PC45 cho tại ngoại đối với Dương Chí Cường (SN 1992, trú ngụ Q.5), để chờ xác định bị hại trong các vụ cướp giật có đối tượng này tham gia.

Được biết, trong thời gian từ cuối năm 2013 đến nay, các trinh sát hình sự đặc nhiệm ghi nhận tại địa bàn các quận trung tâm thành phố, điển hình như quận 3, quận 10… liên tiếp xảy ra những vụ cướp giật táo tợn. Nạn nhân của bọn cướp chủ yếu là phụ nữ bị giật dây chuyền, túi xách. Các vụ cướp thường xảy ra vào lúc đêm khuya.

Nhóm cướp cùng tang vật thu giữ được.

Công an đã đưa vào tầm ngắm 1 băng nhóm gồm nhiều đối tượng cư trú trên địa bàn quận 10, do đối tượng tên Lộc cầm đầu. Sau khi nắm rõ thông tin, chứng cứ cũng như phương thức hoạt động của băng nhóm trên. Công an TP.HCM đã thành lập chuyên án, giao cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) đấu tranh.

Công an đã thu giữ lượng lớn tang vật gồm: 11 xe gắn máy các loại, 11 ĐTDĐ, 2 đồng hồ đeo tay, 1 hộp nhựa chứa nữ trang, 1 còng số 8 và 16 triệu đồng.

Qua quá trình đấu tranh khai thác, công an xác định băng nhóm của Lộc đã gây ra 10 vụ cướp giật trên các địa bàn quận 3, quận 10, trong đó có 6 vụ, công an đã xác định được nạn nhân. Thủ đoạn của băng nhóm này là trước khi đi gây án, băng nhóm gồm: Lộc, Tùng, Quy, Trí Hiếu, Chí Cường, Văn Hiếu thường tụ tập tại nhà của Chí Cường tại khu dân cư 4A đường Trần Phú, phường 7, quận 5 cùng “đập đá” rồi chia nhau thành những nhóm nhỏ gồm 2 đối tượng trên 1 xe gắn máy để đi “ăn hàng”. Sau khi cướp được tài sản của nạn nhân, nhóm của Lộc bán lại cho đối tượng Cường để đi tiêu thụ.

Chuyên án đang trong giai đoạn tiếp tục mở rộng điều tra.

Mọi tin tức pháp luật hình sự sẽ được cập nhật liên tục tới bạn đọc.

Thu Trang (Tổng hợp Dân việt, Phụ nữ online)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news