Tin mới

Tuyển sinh 2014: Trường, ngành nào dễ trúng tuyển?

Thứ hai, 17/02/2014, 08:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Thí sinh nên theo dõi điểm chuẩn các ngành học qua các năm để xem ngành nào có điểm chuẩn vừa với sức học của mình", thạc sĩ Lê Văn Phùng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, ĐH Tài nguyên - Môi trường khuyên thí sinh.

 

 

(Tinmoi.vn) "Thí sinh nên theo dõi điểm chuẩn các ngành học qua các năm để xem ngành nào có điểm chuẩn vừa với sức học của mình", thạc sĩ Lê Văn Phùng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, ĐH Tài nguyên - Môi trường khuyên thí sinh.

Tham dự buổi tư vấn tuyển sinh 2014 tại Bình Phước sáng 16/2, học sinh lớp 12 ở các THPT của Bình Phước đã đưa ra hàng trăm câu hỏi xoay quanh thi việc chọn trường, chọn ngành và đã nhận được những lời khuyên thiết thực từ các chuyên gia

Chọn trường, ngành nào dễ trúng tuyển năm 2014?

Chọn ngành nào dễ trúng tuyển là điều được nhiều thí sinh quan tâm trước mỗi mùa tuyển sinh

Chọn ngành có điều kiện phát triển ở địa phương

Một HS đặt câu hỏi: “Em muốn về địa phương làm đăng kiểm đường bộ thì nên học trường nào?”.

Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết: “Nếu muốn làm trực tiếp bộ phận đăng kiểm các phương tiện đường bộ, em nên học các ngành liên quan đến cơ khí, cơ điện, để có hiểu biết, kiến thức giám sát, đánh giá đường bộ. Ngoài ra, cũng có thể học các ngành khác như kế toán, văn phòng… vì trong cơ quan đăng kiểm cũng có rất nhiều bộ phận khác cùng làm việc”.

Lê Văn Nguyên, HS Trường THCS Nguyễn Du, nhờ tư vấn: “Học lực của em thi ĐH chỉ được khoảng 14 - 15 điểm nhưng em muốn học xong, ra trường về tỉnh trồng cây cao su. Vậy có trường nào phù hợp?”.

Thạc sĩ Vũ Thu Hương, Phó giám đốc Trường ĐH Lâm nghiệp (cơ sở 2), cho biết: “Với mức điểm này, em hoàn toàn có khả năng trúng tuyển vào các ngành học liên quan như trồng trọt, lâm sinh, công nghệ chế biến lâm sản…”.

Chọn những ngành mới, có điếm chuẩn không cao.

Một HS Trường THPT Đồng Xoài thắc mắc về ngành công nghệ kỹ thuật hóa học và cơ hội việc làm. Tiến sĩ Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết ngành này tuyển khối A, B. Đây là ngành giao thoa giữa một số ngành khác như công nghiệp thực phẩm, sinh học, các ngành kỹ thuật… Sinh viên ra trường có thể làm cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ, các công ty chuyển giao công nghệ hóa học, công ty bán thiết bị, máy móc hóa học…

 “Năm 2014 thi vào trường nào, ngành nào dễ đậu nhất?” là câu hỏi thí sinh quan tâm nhất, thường gặp ở các buổi tư vấn và cũng không dễ có câu trả lời cụ thể. 

Trả lời câu hỏi này, Thạc sĩ Lê Văn Phùng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường, cho biết thí sinh nên theo dõi điểm chuẩn các ngành học qua các năm để xem ngành nào có điểm chuẩn vừa với sức học của mình. Một lưu ý là chọn các ngành học mới sẽ dễ trúng tuyển hơn vì ít thí sinh thi và thường điểm chuẩn năm đầu tiên không cao.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news