Share

Chọn vitamin cho tóc dài nhanh

- Chuyên mục

Có thể bạn quan tâm

Không chỉ giúp tóc đẹp hơn, vitamin phù hợp còn kích thích tóc mọc dài nhanh nhờ nguồn dinh dưỡng thiết yếu.

 
Hình ảnh Chọn vitamin cho tóc dài nhanh số 1

Trong mùa hè, tóc thường có xu hướng mọc chậm lại nhưng một phần là do cảm giác. Bởi khi đuôi tóc tiếp xúc với ánh nắng sẽ bị sun lại, khiến cho tóc có cảm giác ngắn hơn. Việc bổ sung dưỡng chất là rất cần thiết để tóc được khỏe mạnh và dài nhanh hơn. Với 6 loại vitamin sau đây, bạn sẽ có được mái <>tóc đẹp và đầy sức sống.

Hình ảnh Chọn vitamin cho tóc dài nhanh số 2
Hình minh họa (Ảnh MK)

<>Vitamin A

Đây là vitamin đóng vai trò quan trọng nhất giúp tóc phát triển nhanh vì nó ảnh hưởng tới gen kiểm soát quá trình tăng trưởng tóc. Quá trình được bắt đầu từ khi bạn ăn thực phẩm, đặc biệt là protein, và cuối cùng là mang đến chuỗi axit amin tới nang lông, nơi bắt nguồn của sợi tóc khỏe mạnh. Sử dụng thêm nhiều rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh, khoai lang, xoài, dưa sẽ giúp bạn có nhiều vitamin A.

<>Vitamin B

Vitamin này có trong các loại B2, B6, B12 là các bước quan trọng để giúp tóc phát triển nhanh nhờ cung cấp chất dinh dưỡng cho da đầu và nang tóc. Chị em có thể nhận được vitamin B thông qua các món hải sản như cá hồi, tôm

<>Biotin

Một dạng khác của vitamin B, đôi khi còn được gọi là vitamin H giúp tránh được hiện tượng tóc khô, bạc màu, tăng cường độ khỏe mạnh cho tóc cũng như hạn chế tình trạng rụng tóc. Củ cải đường là nguồn bitotin tốt nhất cho cơ thể, chị em có thể sử dụng nó với dạng salat hoặc nước ép.
<>
Vitamin C

Hình ảnh Chọn vitamin cho tóc dài nhanh số 3
Hình minh họa (Ảnh MK)

Vitamin C đặc biệt là cam, quýt rất tốt để thúc đẩy hệ thống miễn dịch, đóng vai trò quan trọng trong điều tiết lượng bã nhờn trong da, đồng thời hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên trong tóc. Quá trình hydrat hóa tự nhiên này đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển nhanh của tóc vì nó hạn chế tình trạng tóc khô và tóc chẻ ngọn. Khoảng 75mg vitamin C mỗi ngày là đủ cho cơ thể một phụ nữ trưởng thành, nhưng nếu hút thuốc hay uống rượu thì chị em cần phải sử dụng nhiều hơn.
<>
Vitamin E

Đây là chất dinh dưỡng quan trọng cho da và tóc vì nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường quá trình lưu thông, trao đổi chất. Đây là điều quan trọng để phụ nữ có được sức khỏe tốt, làn da sáng và mái tóc óng ả. Chị em có thể sử dụng dạng vitamin E bổ sung với khoảng 400 IU mỗi ngày.

<>Selenium

Selen là khoáng chất giúp bảo vệ, chống lại các gốc tự do, độc tố có thể gây thiệt hại cho mái tóc. Đồng thời, Selen cũng cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp tóc thêm khỏe mạnh, sáng bóng và dài nhanh hơn. Sử dụng selen còn giúp chuyển hóa các vitamin khác trong cơ thể hiệu quả. Sản phẩm này có nhiều trong hải sản, mầm lúa mì, gia cầm, tỏi, ngũ cốc và hạt hướng dương.

Ngoài ra, để giúp tóc khỏe đẹp hơn mỗi ngày, chị em có thể chăm sóc da với những sản phẩm từ tự nhiên.

<>Dầu oliu: Có tác dụng làm tóc bóng mượt, giảm xơ rối, chẻ ngọn. Sử dụng 1 muỗng canh dầu oliu hấp nóng, sau đó thoa lên tóc và ủ trong vài phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch và dầu gội. Làm 2 lần mỗi tuần để tăng độ bóng khỏe cho tóc.

<>Dầu dừa: Lượng vitamin phong phú trong dầu dừa sẽ đem lại sức sống bất ngờ cho tóc. Chỉ cần một lượng nhỏ thoa trong bàn tay và mát xa lên tóc ướt từ gốc tới ngọn. Sau 5 phút rửa lại với nước ấm.

Hình ảnh Chọn vitamin cho tóc dài nhanh số 4
Hình minh họa (Ảnh MK)

<>Dấm táo: Đây là cách tuyệt vời để giảm tình trạng tóc chẻ ngọn. Sử dụng dấm táo hòa với nước, cho vào bình xịt và xịt lên tóc ướt sau khi gội. Để tóc khô tự nhiên, bạn sẽ thấy tóc óng khỏe, mượt mà hơn.
<>
Lô hội: Không chỉ giúp chăm sóc da, lôi hội còn là loại dầu xả giúp tóc thêm mượt mà. Sử dụng 1 muỗng canh gel lô hội thoa lên tóc đã được làm sạch, mát xa thật kỹ để dưỡng chất thấm vào tóc, sau đó xả lại với nước lạnh.

Nguồn : Eva.vn