Tin mới

Chồng đỡ đẻ cho vợ ngay trên taxi

Thứ năm, 30/07/2015, 21:03 (GMT+7)

Có biểu hiện lâm râm đau bụng, được gia đình gọi xe taxi đưa tới bệnh viện Bạch Mai. Nhưng chưa tới viện, sản phụ xuất hiện cơn đau và sinh con ngay trên xe với sự giúp đỡ của chồng.

Có biểu hiện lâm râm đau bụng, được gia đình gọi xe taxi đưa tới bệnh viện Bạch Mai. Nhưng chưa tới viện, sản phụ xuất hiện cơn đau và sinh con ngay trên xe với sự giúp đỡ của chồng.

Sản phụ "đẻ rơi" được đưa vào khoa cấp cứu. Ảnh BS LQC

Khoảng 7h45 ngày 30/07/2015 ,sản phụ L.T.V, 35 tuổi  (Lý Nhân, Hà Nam, hiện sống ở Hà Nội) có biểu hiện lâm râm đau bụng, được gia đình gọi xe taxi đưa tới bệnh viện Bạch Mai. Trên xe taxi sản phụ xuất hiện 3 cơn đau bụng dữ dội và khoảng 30 phút sau thì sinh con ngay trên xe taxi.

Ngay sau đó, chồng sản phụ đã đỡ, quấn khăn tã cho con và đặt bé trên bụng mẹ ngay trên xe taxi khi đang trên đường tới bệnh viện.

Điều dưỡng Nguyễn Mạnh Chung (khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai) và các y bác sĩ đang sơ cứu và cắt dây rốn cho hai mẹ con sản phụ. Ảnh: BS LQC

Ngay khi tới bệnh viện, y bác sĩ đã tiếp đón hai mẹ con sản phụ ngay tại ngoài xe taxi và nhanh chóng đưa hai mẹ con vào khoa cấp cứu để ủ ấm, hút đờm dãi cho bé, kẹp và cắt dây rốn. 

Chia sẻ trên Dân trí, bác sĩ Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu (BV Bạch Mai) cho biết, vì tình huống quá nhanh cho nên không biết cháu bé là trai hay gái, chỉ biết rằng cháu bé rất kháu khỉnh, hồng hào, khóc to và cân nặng được khoảng 3,5 kg. Sau khi xử trí cấp cứu xong, y bác sĩ đã chuyển hai mẹ con sản phụ lên khoa sản của bệnh viện Bạch Mai. Hiện tại sức khoẻ của hai mẹ con đều ổn định.

Việc để rơi trên đường hay tại nhà tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho mẹ và thai nhi như có nguy cơ chấn thương, rách âm đạo, rách âm hộ và tầng sinh môn; Sót nhau, sót màng ối; Băng huyết và đờ tử cung; Vỡ tử cung; Sốc mất máu; Nhiễm trùng hậu sản…

Với em bé khi sinh không có sự hỗ trợ của các bộ y tế cũng có nhiều nguy cơ kèm theo, như: Ngạt và sặc ối trong khi thai xổ; Chấn thương thai; Hạ thân nhiệt thai nhi; Nhiễm trùng…

Chính vì thế, khi có các dấu hiệu chuyển dạ đẻ, thai phụ không nên chủ quan và cần đi khám ngay.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chồng đỡ đẻ