Tin mới

Chồng lên nắm ngân hàng, Á hậu Trương Dương Thiên Lý thành bà chủ

Thứ sáu, 28/03/2014, 10:23 (GMT+7)

Dưới cả hai góc độ,\nnhà đầu tư nắm giữ cổ phần lớn hay phu nhân của tân Chủ tịch NamABank, Á hậu\nDương Trương Thiên Lý đều cho thấy vị thế một bà chủ thực sự của ngân hàng.

Dưới cả hai góc độ, nhà đầu tư nắm giữ cổ phần lớn hay phu nhân của tân Chủ tịch NamABank, Á hậu Dương Trương Thiên Lý đều cho thấy vị thế một bà chủ thực sự của ngân hàng.

 

 

Đại hội cổ đông thường niên của Ngân hàng Nam Á (NAB) đã bầu ông Nguyễn Quốc Toàn làm chủ tịch Hội đồng quản trị. Người tiền nhiệm của ông Toàn tại NAB là bà Nguyễn Thị Xuân Loan, em gái của ông Toàn.

Ông Nguyễn Quốc Toàn – sinh năm 1970 – chính là chồng của Á hậu Hoàn vũ 2008 Dương Trương Thiên Lý. Hoàn Cầu chính một trong những đơn vị đã mang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới đến Việt Nam.

Tính đến cuối năm 2012, Dương Trương Thiên Lý là một trong những cổ đông cá nhân lớn nhất của NAB với tỷ lệ sở hữu 4,92%, tương đương lượng cổ phiếu có mệnh giá gần 148 tỷ đồng.

Từ năm 1999 đến nay, ông Toàn tham gia điều hành nhiều công ty thành viên trong Tập đoàn Hoàn Cầu. Hiện ông là Phó Chủ tịch Công ty TNHH Hoàn Cầu (Hoàn Cầu Group), Tổng giám đốc Công ty Hoàn Cầu Nha Trang…

Ông Toàn từng là chủ tịch của Công ty Rồng Thái Bình Dương – cổ đông lớn nhất của NAB với tỷ lệ sở hữu 14,26%.

Việc Dương Trương Thiên Lý trở thành cổ đông lớn và việc ông Toàn lên làm chủ tịch đều diễn ra khá bất ngờ.

Tháng 8/2011, làng giải trí đã được một phen xôn xao khi Á hậu cuộc thi hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý bất ngờ kết hôn ở tuổi 22 với Tony Toàn, một Việt kiều Canada hơn cô 20 tuổi.

Tony Toàn hay Nguyễn Quốc Toàn có thể là một cái tên không được nhiều người biết đến so với mẹ của ông, Tư Hường – bà chủ của Tập đoàn Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á. Hoàn Cầu chính một trong những đơn vị đã mang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới đến Việt Nam.

Nói gắn gọn, Dương Trương Thiên Lý là con dâu của bà Tư Hường, có lẽ vì vậy cũng không quá ngạc nhiên cô trở thành một cổ đông lớn của Ngân hàng Nam Á, với lượng cổ phiếu có mệnh giá 147,6 tỷ đồng, tương đương 4,92% cổ phần của ngân hàng này.

Với sự xuất hiện của Dương Trương Thiên Lý, số lượng người nắm giữ cổ phiếu và chức vụ cao của nhà Bà Tư Hường tại Nam Á đã tiếp tục được củng cố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news