Tin mới

Chồng đánh vợ trong siêu thị chỉ vì chậm cho con bú gây bức xúc

Thứ tư, 13/04/2016, 13:59 (GMT+7)

Những ngày qua, hình ảnh một phụ nữ mới sinh, đang cho con bú bị chồng đánh trong một siêu thị ở TP.HCM đã khiến dân mạng vô cùng búc xúc và kịch liệt lên án.

Những ngày qua, hình ảnh một phụ nữ mới sinh, đang cho con bú bị chồng đánh trong một siêu thị ở TP.HCM đã khiến dân mạng vô cùng búc xúc và kịch liệt lên án.

Người vợ ôm con nhỏ cố né đòn chồng vũ phu. Ảnh được chia sẻ trên Facebook

Hình ảnh một phụ nữ mới sinh, đang cho con bú bị chồng đánh tại một siêu thị ở đường Nguyễn Thị Thập, TP HCM. Hình ảnh đăng tải hôm 11/4, ngay lập tức đã được rất nhiều cư dân mạng bức xúc chia sẻ. Hầu hết đều cảm thương bà mẹ trẻ, bất bình hành động của người chồng. Nhiều ý kiến lên án "thói quen" thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ của nhiều ông chồng Việt.

Vụ chồng đánh vợ đang cho con bú trong siêu thị ở đường Nguyễn Thị Thập, TP HCM. Được người chứng kiến bức xúc kể lại. Ảnh: Eva

Nội dung câu chuyện được thành viên Facebook đăng tải như sau:

"Em vừa đi siêu thị Big C ở Nguyễn Thị Thập, quận 7 (TP HCM). Thấy được cảnh này: Chị vợ đi mua đồ, chồng ngồi tầng dưới giữ con, con khóc chị vợ vừa xuống tới nơi thì nguyên bịch đồ chồng đang cầm phang vô lưng chị này muốn tróc phổi. Chị bị đau mà vẫn bồng con cho bú.

Xong, chị đang cho con bú thì nó đứng nắm đầu nó đánh rồi nó cứ nghiến răng giậm chân đủ kiểu mặc cho chị đó khóc lóc. Người ta can ngăn rồi mà nó còn định đánh tiếp chị phải bồng con né như vậy...".

Theo người chia sẻ, người vợ đang cho con bú bị chồng đánh tới tấp sau đó, cô vợ phải đứng dậy né đòn. Thậm chí là cho con bú trong nước mắt.

“Thương cho người phụ nữ quá, muôn ngàn cái vất vả. Khi đi siêu thị chồng thảnh thơi đi tay không ngắm nghía khắp nơi, còn vợ vẫn địu con. Khi con khóc, con đói cho con ăn cũng bị chồng mắng chửi. Đàn ông gì mà không có tính kiên nhẫn, cục cằn thế”. Thành viên Facebooker Tuấn Bình bức xúc.

Bạn Heocon chia sẻ: “Chị ấy mới sinh xong đang ở cữ mà bị đánh như thế khổ thân lắm! Chị ấy thật giỏi chịu đựng gặp mình mình rồ lên rồi”.

“Lấy phải người chồng vô tâm thế này, đời khổ thật”. bạn Hạ Âu thông cảm.

Nhiều ý kiến kịch liệt lên án: “Đã vũ phu mà không biết giữ sĩ diện cho vợ và tự làm xấu mặt mình. Đáng lên án người chồng như thế này”.

“Dù nguyên nhân ra sao thì đánh vợ ở siêu thị là điều không nên, còn đánh vợ đang cho con bù thì quá hèn hạ”.

Trước đó không lâu, cư dân mạng vô cùng bức xúc xung quanh câu chuyện xảy ra trong bệnh viện: người chồng chửi bới người vợ thậm tệ "vô tích sự, không chịu đi làm, con mới chỉ bị tiêu chảy đưa đi viện làm gì cho tốn tiền...". 

Anh ta cho rằng con nhỏ tiêu chảy nhiều ngày chẳng có gì đáng lo ngại, ở nhà chăm sóc là hết. Cuối cùng, kết quả xét nghiệm đã khiến anh ta phải nín lặng, đứa nhỏ bị nhiễm virus Zota.

Thời gian gần đây, những vụ bạo hành xuất phát từ cuộc sống vợ chồng đã khiến dư luận không khỏi bức xúc và rùng mình về những nguyên nhân và tính chất của mỗi vụ việc. 

Mới đây, ngày 11/4, người chồng vũ phu Chu Quang Đạo 50 tuổi sau khi cắt gân tay, chân của vợ đã bị lãnh 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Việc bạo hành gia đình luôn là vấn đề nhức nhối trong xã hội từ nhiều đời nay, việc người phụ nữ luôn nhẫn nhịn cam chịu đã khiến nhiều ông chồng "được đằng chân, lân đằng đầu" đã vô tình tiếp tay thêm cho cái ác. 

Các nhà tâm lý cho rằng, người vợ cần phải lên tiếng, không nên cắn răng chịu đựng một mình. Bởi người phụ nữ khi đã bị đánh một lần, ắt sẽ có lần thứ hai. Người phụ nữ không nên xấu hổ, việc mạnh dạn lên tiếng chính là bảo vệ chính bản thân mình. Hiện nay, luật pháp cũng bổ sung nhiều hình phạt thích đáng để răn đe những trường hợp khác.

Hiện tại nội dung về câu chuyện vẫn đang được xác minh, làm rõ, chúng tôi sẽ liên hệ với phía siêu thị và cập nhật thông tin tới độc giả.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news