Tin mới

Chốt phương án giảm 20\% giá vé qua trạm BOT Biên Hòa sau sự cố tiền lẻ

Chủ nhật, 08/10/2017, 09:27 (GMT+7)

Sau khi tài xế gây áp lực bằng tiền lẻ, cá tra, từ ngày 1/11, Bộ GTVT chính thức giảm 20\% giá vé tại BOT Biên Hòa. Gần 400 phương tiện của hộ dân xung quanh trạm thu phí sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Sau khi tài xế gây áp lực bằng tiền lẻ, cá tra, từ ngày 1/11, Bộ GTVT chính thức giảm 20% giá vé tại BOT Biên Hòa. Gần 400 phương tiện của hộ dân xung quanh trạm thu phí sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Người dân mang cá tra ra trước trạm BOT Biên Hòa để phản đối. Ảnh: Tuổi trẻ

Liên tiếp phải tạm dừng hoạt động vì bị tài xế dùng tiền lẻ phản đối, cúng cá tra gây áp lực, ngày 7/10, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, Tuổi trẻ, sau khi xem xét đề nghị của Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương giảm phí qua trạm BOT Biên Hoà. Việc giảm phí sẽ là 20%, dự kiến sẽ được áp dụng ngay từ 1/11 tới.

Về việc giảm giá đối với các phương tiện của người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu phí, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Namkhẩn trương làm việc với địa phương, nhà đầu tư và các cơ quan liên quan đề xuất phương án xử lý và báo cáo bộ trước ngày 15/10.

Trước đó, Tổng cục đã trình lên Bộ GTVT đề xuất phương án giảm phí 20% so với mức phí hiện nay tại BOT Biên Hòa. Mức giảm này tương đương với mức giảm ở trạm BOT Cai Lậy.

Cụ thể, mức phí từ 35.000 đồng – 180.000 đồng giảm xuống còn 25.000 -  150.000 đồng/xe. 

Sau đó, UBND huyện Trảng Bom cũng đã có báo cáo danh sách phương tiện của người dân sinh sống gần trạm BOT Biên Hòa. 

Cụ thể, có tổng cộng 317 chủ phương tiện với 398 ô tô của người dân 4 xã gần trạm thu phí khi qua trạm sẽ được miễn phí 100%. 4 xã dự kiến được giảm giá gồm: Trung Hòa có 177 ô tô, Tây Hòa có 146 ô tô, Đông Hòa có 51 ôtô và xã Hưng Thịnh có 24 ô tô.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 7/10, nhiều tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mua vé qua trạm thu phí BOT Biên Hòa đã nhận được giấy mời lên làm việc từ Công an huyện Trảng Bom. 

Lãnh đạo công an huyện cho biết nội dung cuộc làm việc liên quan tới quốc lộ 1 bị ách tắc nghiêm trọng vào ngày 5/10, mà nguyên nhân xuất phát từ việc trả tiền lẻ của giới tài xế.

Theo ghi nhận, một số tài xế đã không đến làm việc vì lý do cá nhân và bận công việc. Số khác vẫn đến trụ sở công an làm việc theo giấy mời.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news