Tin mới

Chủ chiếc phà lật làm 59 người chết tại Philippines bị cáo buộc giết người

Thứ bảy, 04/07/2015, 19:27 (GMT+7)

Tổng cộng 19 người bị buộc tội giết người, bao gồm chủ tàu Joge Bong Zarco, thuyền trưởng Warren Oliviero và 17 thuyền viên.

Tổng cộng 19 người bị buộc tội giết người, bao gồm chủ tàu Joge Bong Zarco, thuyền trưởng Warren Oliviero và 17 thuyền viên. Tất cả đều sống sót trong vụ tai nạn và hiện đang bị giam giữ.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, ngày 4-7, cảnh sát Philippines buộc tội giết người đối với người chủ và thủy thủ đoàn chiếc phà bị lật ở miền trung khiến 59 người thiệt mạng.

Theo AFP, ông Asher Dolina, lãnh đạo cảnh sát thành phố miền trung Ormoc, cho biết điều tra cho thấy chiếc phà Kim Nirvana đột ngột đổi hướng khi di chuyển ngoài khơi Ormoc hôm 2-7 khiến nó bị lật.

Ông Donila nhấn mạnh thủy thủ đoàn đã thể hiện sự bất cẩn một cách đáng ngờ. “Họ có ý đồ giết người” - ông Donila nhấn mạnh.

Phà Kim Nirvana chìm ngoài khơi cảng Ormoc (Ảnh: Internet)

Ông Godiardo Ebcas, lãnh đạo thành phố Ormoc, cho biết nhiều khả năng phà Kim Nirvana đã chở quá tải rất nhiều. Danh sách của cảnh sát biển cho thấy chiếc phà 33 tấn chở 194 người. Tuy nhiên các nhân chứng cho biết đã chứng kiến chiếc phà chở theo 150 bao ximăng, gạo, phân bón… Phà bị lật trong thời điểm trời yên biển lặng.

Trước đó, theo tin tức trên Philstar, chiếc phà chở theo 173 hành khácvà 16 thành viên thủy thủ đoàn bị chìm do biển động dữ dội. Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và còn gần 120 người sống sót.

Hàng chục người sống sót bám trên phần mũi Kim Nirvana đã được đưa lên tàu cứu hộ, Ciriaco Tolibao, quan chức văn phòng quản lý và giảm thiểu nguy cơ thảm họa tại Ormoc, nói. Phà hiện ở vị trí cách cảng Ormoc 1 km. Các thợ lặn tích cực tìm kiếm dưới dòng nước đục để tìm người sống sót.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news