Tin mới

Chú chó hiếu động nuốt chửng con dao 20cm may mắn sống sót

Thứ tư, 18/01/2017, 15:56 (GMT+7)

Do quá tinh nghịch,chú chó nhỏ Macie đến từ thành phố Glasgow, Scotland đã vô tình nuốt phải con dao nhọn dài tới 20cm. Và nếu không sớm được chủ nhân phát hiện, có lẽ nó đã ra đi mãi mãi. 

Do quá tinh nghịch,chú chó nhỏ Macie đến từ thành phố Glasgow, Scotland đã vô tình nuốt phải con dao nhọn dài tới 20cm. Và nếu không sớm được chủ nhân phát hiện, có lẽ nó đã ra đi mãi mãi. 

Một chú chó ở Glasgow, Anh đang hồi phục sau ca phẫu thuật khẩn cấp nhằm loại bỏ một con dao làm bếp dài 20cm ra khỏi bụng. Chú chó tên là Macie, năm nay 12 tuổi.

Chú chó Macie đang hồi phục sau khi được phẫu thuật lấy dao ra khỏi bụng.

Cô Irene Paisley, 46 tuổi, chủ nhân của Macie cho biết dù mọi việc đã trôi qua nhưng tới giờ, cô vẫn không khỏi bàng hoàng, lo sợ. Vì mải làm việc, Irene đã không kịp để mắt tới Macie cho tới khi nó bắt đầu rên rỉ. Ban đầu, cô tưởng rằng nó chỉ nuốt phải đồ chơi. Thế nhưng, khi phát hiện chó cưng bắt đầu có dấu hiệu nghẹt thở, cô mới hốt hoảng đưa Macie đi cấp cứu.

Cô nói thêm: "Tôi rất sợ hãi. Macie tội nghiệp vẫn khó thở và khi chúng tôi đến bệnh viện, máu chảy ra khỏi mũi của nó".

Khi được đưa đi cấp cứu, tình trạng của nó rất nghiêm trọng.

Theo kết quả X-quang, các bác sĩ đã kết luận rằng thứ Macie nuốt không phải đồ chơi mà là một con sao nhọn dài 20cm. Tại thời điểm đó, cán dao đã trôi xuống ruột Macie còn lưỡi dao thì đang hướng lên phía thực quản. Để bảo toàn tính mạng cho người bạn nhỏ, họ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật và gắp con dao ra khỏi cơ thể Macie.

Cuộc phẫu thuật thành công. Sáng hôm sau, Macie được chuyển đến bệnh viện thú y ở Shamrock Street và bắt đầu nghỉ ngơi để phục hồi.

Bác sĩ Emily Ronald cho biết: "Tôi chưa bao giờ thấy một bản chụp x-quang như của Macie. Nó đã rất may mắn khi sống sót".

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news