Tin mới

Chú chó với khả năng đặc biệt: đánh hơi các thiết bị điện tử có phim người lớn

Thứ sáu, 01/07/2016, 10:13 (GMT+7)

Một chú chó với khả năng đặc biệt vừa được chuyển vào biên chế của lực lượng cảnh sát tại bang Utah của Mỹ.

Một chú chó với khả năng đặc biệt vừa được chuyển vào biên chế của lực lượng cảnh sát tại bang Utah của Mỹ.

Chú chó trên được đặt tên là URL, 16 tháng tuổi. Chú được cứu về từ một trung tâm tạm trú, là 1 trong 9 chú chó được huấn luyện và cấp bằng về đánh hơi thiết bị điện tử tại Mỹ. Chú chó này đã đến Indiana để  trải qua khóa huấn luyện nửa năm về "chuyên ngành" này.

URL có thể đánh hơi thấy các thiết bị điện tử như USD, thẻ nhớ, máy tính bảng..nhờ một hóa chất được dùng để sản xuất các thiết bị lưu trữ điện tử. Chính nhờ khả năng này, URL có thể giúp cảnh sát trong viêc phát hiện các thiết bị điện tử chứa dữ liệu của phim "người lớn", những thông tin khủng bố hay tội phạm ma túy, tài chính.

Theo thông tin được RT đăng tải, người huấn luyện của chú cún URL cũng là người đã đào tạo ra Bear-chú chó có công lớn trong việc kết án Jared Fogle. Jared Fogle là một nhân viên cũ của chuỗi cửa hàng bánh mỳ Subway, bị kết án 15 năm 8 tháng tù vì xem phim "người lớn", và khẳng định việc nghiện tình dục là do việc giảm 90kg của mình.

Chú chó URL vừa gia nhập lực lượng cảnh sát bang Utah. Ảnh: Facebook

Fogle đã từng bị béo phì vì thói quen ăn uống không điều độ, nhưng sau đó ông giảm được 111kg trên một khoá ăn kiêng nghiêm ngặt chỉ với bánh mì Subway turket và rau cải. Tuy nhiên, chứng rối loạn ăn uống của ông ta đã chuyển sang nghiện tình dục.

Từ đầu năm 2016, chính quyền bang Utah đã ra quyết định việc "nghiện tình dục" vừa là một hành vi bất hợp pháp, vừa là một khủng hoảng cho sức khỏe công cộng. Những người có lối sống không lành mạnh sẽ bị phạt, thậm chí "bóc lịch" vì sở hữu tạp chí hay xem loại phim này trực tuyến.

Cảnh sát bang này cũng hy vọng URL sẽ không chỉ phát hiện những tội phạm ấu dâm mà còn có thể phá vỡ các âm mưu khủng bố, tội phạm ma túy, tài chính bằng khả năng trời phú của nó. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news