Tin mới

Chú rể chèo thuyền, lội nước bế cô dâu vượt lũ

Thứ năm, 10/11/2016, 09:25 (GMT+7)

Do nước lũ dâng cao, một chú rể ở Hà Tĩnh phải chèo thuyền, lội nước bế cô dâu vượt lũ về nhà chồng.

Do nước lũ dâng cao, một chú rể ở Hà Tĩnh phải chèo thuyền, lội nước bế cô dâu vượt lũ về nhà chồng.

Đám cưới đặc biệt diễn ra vào trưa ngày 9/11, tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. 

Theo tin tức được báo Dân Trí, VnExpress đăng tải, chú rể là anh Minh Quân (trú tại thôn 1, xã Cẩm Vịnh) cô dâu là chị Tố Tâm (Trú thôn 2, xã Cẩm Vịnh).

Chú rể chèo thuyền, lội nước bế cô dâu vượt nước lũ. Ảnh báo Dân Trí

Trong những ngày qua trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên xảy ra mưa lớn, kèm theo việc các đập thủy điện xả nước khiến cho xã Cẩm Vịnh bị ngập sâu, gần như cô lập. Tuy nhiên lễ đón dâu trước đó đã được hai bên gia đình của anh Quân và chị Tâm ấn định vào 10h ngày 9/11.

Sau khi bàn bạc thống nhất giữ hai bên gia đình, chú rể quyết định chèo thuyền, vượt lũ để đưa nàng về dinh.

Mặc dù khoảng cách giữa nhà trai và nhà gái không xa, nhưng do đoàn rước dâu phải di chuyển bằng thuyền, thậm chí lội bộ dưới dòng lũ nên phải mất hơn 1 tiếng nhà trai mới đến được nhà gái. Đặc biệt, có những đoạn nước ngập, chú rể Minh Quân phải bế cô dâu vượt qua lũ.

Lễ đón dâu trong nước lũ. Ảnh báo Dân Trí

"Rước dâu trong lũ, khi thuyền tròng trành cũng lo lắng, nhưng vợ chồng động viên nhau. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời", anh Quân chia sẻ với báo chí.

Đám cưới dưới dòng nước lũ đã khiến nhiều người xúc động, và gửi lời chúc phúc đến đôi bạn trẻ.[mecloud]U6oac7IbDV[/mecloud]

Được biết đây không phải là đám cưới đầu tiên "vượt lũ" tại Hà Tĩnh, trước đó vào tháng 10/2016, chú rể Ngô Tuấn Dũng (xóm 11), xã Hương Giang, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cũng phải dùng thuyền lênh đênh giữa dòng nước lũ để đưa cô dâu Cao Thị Hồng Lam (xóm 9) về nhà chồng.[mecloud]uCn6P6Wdwu[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news