Tin mới

“Chú ruột của bố mới chính là cha đẻ của con”

Thứ tư, 08/01/2014, 08:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không biết sau này tôi, những người lớn sẽ phải nói với nó ra sao, sẽ phải xưng hô thế nào khi đáng lẽ ra chúng tôi là anh em nhưng lại với danh nghĩa là cha con.

(Tinmoi.vn) Không biết sau này tôi, những người lớn sẽ phải nói với nó ra sao, sẽ phải xưng hô thế nào khi đáng lẽ ra chúng tôi là anh em nhưng lại với danh nghĩa là cha con.

 

Trước đây tôi, tôi vốn là một công tử không biết đến cuộc sống bên ngoài, chỉ biết chìm đắm trong tiệc tùng, quán xá, bar và rượu.

Chú ruột của bố mới chính là cha đẻ của con

Lối sống buông thả với những cuộc tình chóng vánh đã khiến tôi trở thành người cha bất đắc dĩ

Gia đình tôi vốn không hạnh phúc nên tôi hư hỏng cũng là lẽ đương nhiên. Bố mẹ tôi ly dị và để lại một khối tài sản kếch xù cho tôi đủ tiêu đến hết đời và nhờ chú tôi ở Hà Nội chăm sóc còn hai ông bà thì định cư ở nước ngoài cùng những người tình của mình. Tôi thường lui tới quán bar của chú ruột để chơi bời cùng đám bạn của mình, đến khi say khướt thì ngủ lại đó luôn. Chìm đắm trong mem rượu, trai gái đủ các kiểu trên đời, tôi không muốn thoát ra. Tôi quen với H, là nhân viên phục vụ trong quán, một trong những mỹ nhân của quán với thân hình nóng bỏng và là "gà" ruột của ông chú tôi.

Chúng tôi trải qua những đêm say tình điên cuồng, và rồi hay tin em đã mang đứa con của tôi trong bụng. Thế là đám cưới được tổ chức long trọng mà không có bố mẹ hai bên, chỉ có bạn bè được dịp thác loạn.

Yêu đương, sex, đến kết hôn, chúng tôi không có khái niệm gì về cuộc sống hôn nhân cho đến khi con chúng tôi chào đời. Phải nói rằng ngày Tôm ra đời, cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi, tôi không còn cờ bạc thâu đêm, không còn la cà quán bar, tiệc rượu nữa. Nhìn đứa con yêu đỏ hỏn ra đời, cất tiếng khóc chào đời tôi như một người khác. Tôi không muốn nó giống bố mẹ tôi, tôi hay mẹ nó, tôi muốn nó được sống một cuộc sống bình thường.

Nhiều người sẽ ngạc nhiên tại sao một đứa "coi trời bằng vung" như tôi lại có thể thay đổi đến thế, tuy nhiên, cuộc sống mình thiếu thứ gì thì sẽ luôn khao khát thứ ấy, tình yêu là thứ làm con người ta thay đổi đến chóng mặt.

Nhưng sự thật là vợ tôi không muốn thay đổi, cô ấy vẫn muốn sống những ngày thác loạn cùng bạn bè để cho thỏa những ngày bầu bí. Tôi lo sợ cho tương lai của gia đình bé nhỏ mà hoàn lương còn vợ tôi thì ngược lại. Cô ấy nói rằng tôi phải bù đắp cho cô ấy vì ngày tháng vất vả mang nặng đẻ đau và cả những ngày phục vụ tôi ở quán bar đó nữa.

H là một cô gái đua đòi tôi đã biết từ trước đó, tuy không phải là hạng gái hư hỏng nhưng tính khí thất thường và sẵn sàng làm những gì mình muốn. Khi tôi chỉ là một gã công tử không biết nhiều đến cuộc sống bên ngoài thì H đã là một cô gái trải đời. Tôi cứ nghĩ rằng cũng như tôi, khi có Tôm, mọi chuyện sẽ khác đi, nhưng không hề. Cô ấy càng ngày càng quá quắt. Không những không chăm sóc con mà cô ấy còn đi đêm đi ngày không mảy may quan tâm đến con. Chúng tôi thường xuyên cãi vã nhau và cuối cùng cũng đường ai nấy đi.

Nhưng chuyện không dừng lại ở đó, sau một thời gian chia tay nhau, tôi vẫn đang cố gắng trở thành một người cha mẫu mực chăm sóc con trai thì cô ấy lại cặp với chính ông chú của tôi. Đã từ lâu tôi biết chú tôi chỉ lợi dụng tiền bạc của tôi chứ chẳng yêu thương gì đứa cháu coi như mồ côi này.

Tôi cũng không cần quan tâm đến chuyện của hai người và quen một cô gái khác phù hợp với mình và yêu thương Tôm, chấp nhận quá khứ của tôi. Và chúng tôi dọn về ở chung với nhau khá hạnh phúc, thì bất ngờ H quay về và...đòi con với một tờ xét nghiệm ADN làm bằng chứng tôi không phải là cha của Tôm mà là ông chú ruột của mình.

Cô ta đã thừa biết rằng tình yêu tôi dành cho Tôm không phải là nhỏ, cũng không phải là thứ tình cảm dễ dàng buông bỏ, nhờ có nó mà tôi thoát ra khỏi vũng bùn của những ngày đen tối. Cô ta ra giá cho tôi nếu không muốn mất Tôm thì phải mất cho cô ta 1 tỷ, và tôi đã đồng ý.

Nhưng đó không phải là lần duy nhất cô ta tống tiền tôi, mà rất nhiều lần nhắn tin khiêu khích tôi, không để chúng tôi được yên. Tôi sợ rằng cô ta sẽ làm cho chúng tôi bị tổn thương và điều đó không tốt chút nào cho con trẻ. Không biết sau này tôi, những người lớn sẽ phải nói với nó ra sao, sẽ phải xưng hô thế nào khi đáng lẽ ra chúng tôi là anh em nhưng lại với danh nghĩa là cha con.  Tôi không đủ can đảm để nói với con rằng “Chú ruột của bố mới chính là cha đẻ của con”.

 Quốc Huy (Tp.HCM)

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected]

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn chơi