Tin mới

Chủ tịch Chung: Hà Nội sẽ triển khai wifi miễn phí cho công nhân

Thứ sáu, 19/05/2017, 17:24 (GMT+7)

Tại cuộc đối thoại với gần 1.000 công nhân lao động các Khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thủ đô, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố sẽ triển khai hệ thống wifi miễn phí để giúp công nhân lao động tiếp cận được thông tin nhiều hơn.

Tại cuộc đối thoại với gần 1.000 công nhân lao động các Khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thủ đô, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố sẽ triển khai hệ thống wifi miễn phí để giúp công nhân lao động tiếp cận được thông tin nhiều hơn.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lắng nghe nguyện vọng của doanh nghiệp. Ảnh: Quang Anh

Theo thông tin trên VietNamNet, Tri thức trực tuyến, sáng nay 19/5, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị “Đối thoại với công nhân lao động các khu công nghiệp và chế xuất năm 2017”. Buổi đối thoại có sự tham gia của gần 1.000 công nhân, đại diện cho 150.000 công nhân làm việc trong 11 khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp. “Thành phố đã có đường dây nóng, nếu thấy bất cập, doanh nghiệp cứ phản ảnh và chúng tôi sẽ chấn chỉnh”, ông Chung nhấn mạnh.

Trước đề nghị tăng số lượng báo chí đến với công nhân lao động, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện có nhiều phương tiện thông tin báo chí, báo mạng khá phát triển, có thể xem qua điện thoại thông minh. Hà Nội sẽ triển khai hệ thống wifi miễn phí để giúp công nhân lao động tiếp cận được thông tin nhiều hơn.

Trước phản ảnh của doanh nghiệp về thực trạng cơ quan chức năng tới kiểm tra, thanh tra quá nhiều, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định bản thân ông thống nhất quan điểm việc các đoàn kiểm tra, thanh tra xuống làm việc với công ty phải thông qua ban quản lý khu công nghiệp theo quy định.

“Cách đây ít ngày, Thủ tướng có buổi tiếp xúc với trên 4.000 doanh nghiệp. Sau buổi này, Thủ tướng đã ra chỉ thị 20, quy định rõ mỗi năm chỉ có một đoàn kiểm tra, thanh tra vào doanh nghiệp một lần. Tôi ủng hộ doanh nghiệp về việc này”, ông Chung nhấn mạnh.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng khẳng định: “Tôi có vợ làm doanh nghiệp tư nhân từ năm 1995 và hiểu sâu sắc các đoàn kiểm tra thế nào. Tính riêng mảng PCCC chẳng hạn, từ cấp quận, thành phố rồi tới cấp Bộ; Quản lý thị trường hay Y tế cũng vậy. Tôi ủng hộ mỗi đoàn kiểm tra chỉ vào 1 năm/lần và phải báo trước cho doanh nghiệp. Tôi chia sẻ với chủ doanh nghiệp về việc này” .

Bàn về cách tháo gỡ, ông Chung cho phép các doanh nghiệp, nếu cơ quan nào liên hệ làm việc qua điện thoại thì có thể từ chối, trình bày rõ đã có cơ quan tới kiểm tra vấn đề này rồi. Doanh nghiệp cứ mạnh dạn trao đổi.

Tuy nhiên, vị chủ tịch cũng lưu ý doanh nghiệp phải chấp hành kiểm tra đột suất của các đơn vị chức năng như Cảnh sát môi trường, Quản lý thị trường... khi họ phát hiện các vụ việc về nguồn gốc hàng hóa, thực phẩm đưa vào bữa ăn công nhân không đảm bảo chất lượng, thực phẩm bẩn, nguồn gốc…

Liên quan đến Chỉ thị mới đây của Thủ tướng, Chủ tịch Hà Nội cho biết thành phố sẽ đặt lịch làm việc với các đoàn thanh tra của Bộ chuyên ngành, Thanh tra Chính phủ... đề nghị một năm các đoàn chỉ vào thành tra, kiểm tra một lần và cử một đoàn. Nếu liên quan đến nhiều nội dung, thành phố đề nghị cấp trên cử thêm cán bộ liên ngành vào làm việc cùng các đoàn. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khu công nghiệp