Tin mới

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo công an điều tra vụ bố dùng dây điện đánh con trai 9 tuổi dã man

Thứ tư, 13/12/2017, 20:51 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao cho Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật vụ việc bé trai 9 tuổi bị bố đánh thâm tím.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao cho Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật vụ việc bé trai 9 tuổi bị bố đánh thâm tím.

Theo tin tức từ VTC, Trí thức trẻ, ngày 13/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao cho Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật nghi án bố ruột dùng dây diện đánh đập con trai 9 tuổi dã man.

Đồng thời, giao cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc và báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20/12.

Hình ảnh cháu Ng. bị bố đánh. Ảnh Thanh Niên

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm theo thông tin một bé trai bị bố đẻ đánh đập nhiều năm nay khiến dư luận xôn xao. Theo thông tin được đăng tải bé trai sau khi bố mẹ ly hôn đã về sống với bố từ năm 2013. Từ đó đến nay cháu bé này cùng với người anh trai ruột thường xuyên bị bố đánh bằng dây điện, thậm chí là dùng dao đe dọa.

Chiều 13/12, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Trần Văn Vỏ, Chủ tịch UBND xã Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, trong chiều cùng ngày, công an huyện phối hợp với công an xã đã mời mẹ con cháu Ng. lên lấy lời khai. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã xuống làm việc với bố đẻ cháu, xem xét hiện trường.

Theo ông Vỏ, hiện nay địa phương đã giao cho một Phó Chủ tịch xã trực tiếp chỉ đạo, phối hợp với phía công an tiến hành cách ly hai bố con để đảm bảo an toàn cho cháu Ng.

"Trước mắt đã tạm thời làm biên bản, bàn giao cháu Ng. về cho mẹ cháu ở Minh Khai (Bắc Từ Liêm) nuôi dưỡng để đảm bảo an toàn. Phía công an cũng đang tiến hành khám, giám định, xác định thương tích của cháu để có cơ sở xử lý chính xác hành vi của bố cháu", ông Vỏ nói.

Chủ tịch UBND xã Vân Nội cũng cho hay, trước đó, chưa từng nghe báo cáo của thôn, xóm về việc anh Long có hành vi .

"Trong sáng nay, tôi cũng yêu cầu Hiệu trưởng trường tiểu học Vân Nội báo cáo nhưng cũng nói không nắm được việc bố cháu đánh cháu. Hiện chúng tôi vẫn đang yêu cầu phía công an làm rõ", ông Vỏ nhấn mạnh.

Hiện tại, phía công an xã đã triệu tập người bố đẻ nhưng người này chưa lên trụ sở công an làm việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news