Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: "Loa phường tiêu tốn vài trăm triệu 1 năm"

Thứ hai, 06/02/2017, 16:11 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nuôi hệ thống loa phường rất tốn kém, có thể mất mấy trăm triệu đồng một năm/phường.

Liên quan đến quyết định “số phận” của hệ thống loa phường Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, nuôi hệ thống loa phường rất tốn kém, có thể mất mấy trăm triệu đồng một năm/phường.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, việc duy trì loa phường hàng năm rất tốn kém, trong khi hiệu quả thông tin không cao. Ảnh: Internet

Theo thông tin trên Báo Giao thông, Dân trí, tại cuộc họp giao ban với các ban, ngành của Hà Nội tháng 1/2017 diễn ra sáng nay (6/2), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở và giao nhiệm vụ cho các Sở, ban, ngành sớm đánh giá về sự cần thiết của hệ thống loa phường.

Dự kiến đợt lấy ý kiến nhân dân về vấn đề loa phường diễn ra đến hết ngày 10/3.

Chủ tịch Hà Nội nhận định: “Hiện nay việc duy trì hệ thống truyền thanh cơ sở rất tốn kém, một phường nói thế thôi nhưng một năm mấy trăm triệu. Trong khi chất lượng thông tin phát hành rất thấp”. Từ nhận định trên, ông yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan cần sớm có đánh giá khách quan, xem xét cơ chế nếu duy trì thì làm thế nào hay là bỏ hệ thống loa phường đi.

Trước đó, trên Cổng giao tiếp điện tử thành phố và Facebook, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức lấy ý kiến người dân về loa phường tại chuyên mục “Lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn Hà Nội”.

Thống kê đến hôm nay (6/2), đã có 73% (58.587) ý kiến cho rằng hoạt động của Đài truyền thanh cấp cơ sở là cần thiết, nên duy trì như hiện nay. Trong khi đó, 26% (20.872) ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì hoạt động của loa phường; chỉ có 1% ý kiến góp ý rằng có cần thiết nhưng phải đổi mới.

Có đến 88% (3.028) ý kiến cho rằng thông tin trên Đài truyền thanh cơ sở không thiết thực.
 
Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news