Tin mới

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Sức khỏe của tôi đã trở lại bình thường

Chủ nhật, 19/02/2017, 08:35 (GMT+7)

"Chữa bệnh xong tôi về nước và ngày hôm sau đi làm luôn từ đó đến nay, không phải dùng bất cứ loại thuốc gì, sức khỏe tôi đã trở lại bình thường", ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội chia sẻ.

"Chữa bệnh xong tôi về nước và ngày hôm sau đi làm luôn từ đó đến nay, không phải dùng bất cứ loại thuốc gì, sức khỏe tôi đã trở lại bình thường", ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội chia sẻ.

Vào ngày 18/2, tại buổi gặp gỡ với văn nghệ sĩ thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thẳng thắn chia sẻ về tình hình sức khỏe.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, VnExpress, Thanh Niên đăng tải. 

Theo báo Thanh Niên Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia sẻ: “Việc này là công khai, không có gì phải giấu. Chuyện này bắt đầu từ đầu năm 2015 không phải do tôi mắc bệnh mà do chất lượng cuộc sống, khi tôi phát hiện thấy  polyp sát trực tràng. Một số giáo sư bảo nếu là người cao tuổi thì cắt polyp phải cắt luôn cả hậu môn. Tôi thấy thế thì gay quá, có nhờ giáo sư nội soi Trần Bình Giang tư vấn. Ông Giang giới thiệu tôi sang Pháp gặp giáo sư. Ngày 8.1.2015, tôi sang Pháp gặp vị giáo sư là giám đốc phụ trách kỹ thuật một trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Pháp. Sau khi trao đổi, ông giáo sư bảo tôi về “suy nghĩ 3 tháng rồi trả lời có mổ hay không?".

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Sức khỏe của tôi đã trở lại bình thường. Ảnh báo Dân Trí

Đến tháng 4/2015, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trở lại Pháp và phẫu thuật. Ca mổ thành công, sức khỏe ông tiến triển tốt.

Ông Chung cũng cho hay, việc ông đi nước ngoài chữa bệnh đã được báo cáo với Ban Bí thư, Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư, Ban Thường trực Thành ủy, báo cáo Thủ tướng để thông qua Bộ Ngoại giao. 

Cũng theo ông Trung, vào tháng 4/2016, khi ông đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ phát hiện trong phổi có một nốt kích thước 5x 7 mm. Hỏi bác sĩ trong nước thì "5 người nói 5 kiểu khác nhau". Theo ông Chung, do ở trong nước việc lấy mẫu sinh thiết một nốt nhỏ trong phổi chưa làm được nên ông quyết định đi Pháp điều trị. Ca mổ diễn ra trong 1 tiếng đồng hồ. Các giáo sư cho biết, chỉ số ung thư phổi của một người bệnh là từ 2,5 trở lên, còn chỉ số của ông Chung là 1,18.

"Chữa bệnh xong tôi về nước và ngày hôm sau đi làm luôn từ đó đến nay, không phải dùng bất cứ loại thuốc gì, sức khỏe tôi đã trở lại bình thường", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Chung chia sẻ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news