Tin mới

Chủ tịch HĐQT chiếm đoạt gần 28 tỷ đồng của Vietinbank bị truy tố

Thứ năm, 20/11/2014, 11:18 (GMT+7)

Sau khi lập ra 10\ncông ty TNHH rồi cho người thân, quen làm giám đốc. Sơn đã Sơn làm giả tờ khai,\nlập hóa đơn khống để vay hàng chục tỷ của ngân hàng dùng cho việc chi tiêu cá\nnhân.

 

 

Sau khi lập ra 10 công ty TNHH rồi cho người thân, quen làm giám đốc. Sơn đã làm giả tờ khai, lập hóa đơn khống để vay hàng chục tỷ của ngân hàng dùng cho việc chi tiêu cá nhân.

Mới đây, Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Sơn (SN 1960, ở quận Tây Hồ, Hà Nội), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cty Cổ phần Giấy Việt Hoa về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2004 - 2011, ông Sơn đã lập 10 Cty TNHH rồi cho người thân, quen làm giám đốc. Sau đó, Sơn điều hành, chỉ đạo các Cty làm giả tờ khai nhập khẩu dây chuyền thiết bị khăn giấy trị giá hơn 66 tỷ đồng, hóa đơn GTGT và các tài liệu khác. 

(ảnh minh họa)

Từ những giấy tờ giả, hợp đồng khống trên, ông Sơn ký hợp đồng tín dụng vay vốn lưu động hạn mức 35 tỷ đồng tại chi nhánh Vietinbank Quang Minh. Sau khi được giải ngân, Sơn đã sử dụng tiền chi tiêu cá nhân. 

Tính đến tháng 10/2013, số dư nợ quá hạn không có khả năng thanh toán cho ngân hàng là 34 tỷ đồng, trong đó tài sản thế chấp chỉ có 6 tỷ đồng. Cơ quan tố tụng kết luận, bị can Sơn đã chiếm đoạt gần 28 tỷ đồng của Vietinbank.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news