Tin mới

Chủ tịch HH Chống hàng giả & Bảo vệ Thương hiệu: Tôi không biết việc vinh danh Vinaca

Thứ ba, 17/04/2018, 14:33 (GMT+7)

"Họ vinh danh trong 10 đơn vị với nhau, trong đó có Vinaca và tự làm chứ Hội chúng tôi không nắm và không được mời đến hội nghị đó", ông Lê Thế Bảo nói.

"Họ vinh danh trong 10 đơn vị với nhau, trong đó có Vinaca và tự làm chứ Hội chúng tôi không nắm và không được mời đến hội nghị đó", ông Lê Thế Bảo nói.

Công ty TNHH sản xuất thuốc điều trị ung thư giả bằng bột tro tre, nứa lại từng được nhận giải thưởng, vinh danh trong chương trình Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2017 do Viện Công nghệ Chống làm giả thuộc Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam trao tặng.

Sáng 17/5, trao đổi với PV, ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam cho hay, việc vinh danh thương hiệu này do Viện Công nghệ chống làm giả và Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu tổ chức.

Tuy nhiên, hai đơn vị này hoạt động độc lập, có con dấu riêng, tư cách pháp nhân nên Hiệp hội không liên quan.

"Họ vinh danh trong 10 đơn vị với nhau, trong đó có Vinaca và tự làm chứ Hội chúng tôi không nắm và không được mời đến Hội nghị đó.

Hiệp hội được Nhà nước quản lý nhưng ở dưới cơ sở làm không ai quản lý và bản thân chúng tôi không có thẩm quyền, không được báo cáo.

Sau sự việc này chắc chắn chúng tôi sẽ xem xét một cách nghiêm túc hơn, yêu cầu các đơn vị báo cáo và sai chỗ nào sửa chỗ đó", ông Bảo nói.

Chủ tịch HH Chống hàng giả & Bảo vệ Thương hiệu: Tôi không biết việc vinh danh Vinaca - Ảnh 2.

Chứng nhận vinh danh đối với Vinaca.

Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam cho rằng, dù sẽ phải xem xét việc vinh danh nhưng tại thời điểm Vinaca được trao chứng nhận chưa có cơ quan nào như công an, quản lý thị trường, lực lượng thực thi biết hành vi vi phạm của đơn vị này.

Đến thời điểm hiện tại, hành vi vi phạm mới bị phát giác, do đó, các cơ quan chức năng cần làm rõ, doanh nghiệp sai chỗ nào thì xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc doanh nghiệp phải "chi tiền, đóng góp" để tham gia tổ chức, được vinh danh, ông Bảo cho hay, cá nhân ông không biết chuyện này mà phải hỏi doanh nghiệp.

"Thời buổi này, tôi nghĩ không có gì làm không cho nhau cả, bởi, họ không có tiền Nhà nước cho mà phải tự lực, cùng làm còn sai đúng tính sau", ông Bảo nói thêm.

Vị Chủ tịch Hiệp hội cũng nhấn mạnh, sau khi xảy ra sự việc đối với công ty Vinaca thì chắc chắn đơn vị tổ chức vinh danh sẽ phải thu hồi lại chứng nhận này.

Trong sáng nay, PV cũng nhiều lần liên hệ với Viện Công nghệ chống làm giả để làm rõ việc vinh danh đối với Vinaca, tuy nhiên, không nhận được hồi âm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news