Tin mới

Chủ tịch huyện lên tiếng vụ tài xế tố người dân hôi của xe chở măng cụt trị giá gần 1 tỷ

Thứ bảy, 21/07/2018, 19:37 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin người dân “hôi của” xe chở măng cụt gặp nạn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá khẳng định không có chuyện người dân tiến hành “hôi của” hàng hoá của xe gặp nạn.

Liên quan đến thông tin người dân “hôi của” xe chở măng cụt gặp nạn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá khẳng định không có chuyện người dân tiến hành “hôi của” hàng hoá của xe gặp nạn.

Ngày 21/7 tài xế Hồ Bá Sơn, trú xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, sau vụ tai nạn số hàng măng cụt trị giá gần 1 tỷ đồng đã bị mất, hiện anh và công ty chưa nhận lại được số hàng trên.

Chủ tịch huyện Minh Hoá khẳng định không có tình trạng "hôi của" xe container gặp nạn như mạng xã hội lan truyền

Trước đó, theo thông tin từ tài xế Sơn vào ngày 20/7, anh Sơn điều khiển xe đầu kéo mang BKS 12C- 064.92 kéo theo rơ-móc chở container mang BKS 12R-005.44 chở hoa quả chạy từ Thái Lan qua Lào về Việt Nam, đi qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình).

Đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, khi xe đã qua cửa khẩu Cha Lo (thuộc địa phận xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) thì gặp đèo, cộng với trời mưa, đường trơn nên xe bị mất lái, rơi xuống vực sâu.

Vụ tai nạn khiến xe đầu kéo bị hư hỏng nặng, tài xế Sơn bò ra khỏi đống đổ nát và sau đó thuê xe chở về Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Theo tài xế Sơn và người nhà, lúc bị tai nạn chỉ có một mình anh Sơn, lại bị thương nặng nên 1 container măng cụt trị giá khoảng 1 tỷ đồng bị người dân hôi của hết.

Tuy nhiên, chiều 21/7 trao đổi với ông Phạm Hồng Sơn – Chủ tịch xã Hóa Thanh thì được biết: “Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe tải rơi từ độ cao gần 100m xuống suối, sau khi rơi xuống xe tải nát bét, số lượng hàng trên xe bị dập nát và nước cuốn trôi. Người dân địa phương xuống nhặt và vớt măng cụt lên, sau đó đưa về ủy ban xã để trả lại cho tài xế. Dù số lượng trao trả tại ủy ban xã là ít, tuy nhiên đại diện nhà xe bị nạn cho rằng măng cụt bị dập nát nên không nhận lại mà cho người dân”.

Cũng theo ông Sơn, với độ cao gần 100 m thì măng cụt hư hỏng rất nhiều, hiện vẫn còn 1 ít tại ủy ban xã. Sau sự việc, tài xế được người dân và công an đưa về trạm xá cấp cứu rồi vận chuyển ra Nghệ An.

Trao đổi thêm về thông tin này, ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá khẳng định không có chuyện người dân tiến hành “hôi của” hàng hoá của xe gặp nạn.

“Tôi cũng nắm được vụ việc này và chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ. Theo báo cáo lại, những người dân được tài xế thuê bốc hàng lên. Bên cạnh những hàng hoá còn sử dụng được, một số trong đó đã bị dập nát”, ông Tuấn cho biết.

Được biết, quá trình tiến hành điều trị, sức khoẻ của tài xế Sơn đã ổn định hơn trước. Lãnh đạo xã Quỳnh Bảng nơi tài xế Sơn đang sinh sống cho biết anh Sơn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mất sớm, anh này thường xuyên phải chạy xe đầu kéo tuyến Thái Lan - Lào - Lạng Sơn và TP. Hồ Chí Minh - Lạng Sơn để có thu nhập nuôi gia đình.

Hiện, chính quyền địa phương Hóa Thanh, đang tiếp tục xử lý vụ việc trên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news