Tin mới

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ hứa thưởng vài trăm triệu cho công nhân nếu xong đúng tiến độ

Thứ bảy, 07/10/2017, 22:25 (GMT+7)

"Nếu ngày 29/10 mà xong thì sẽ thưởng, vài trăm triệu thôi. Thành phố sẽ thưởng trực tiếp những người ở công trình chứ không phải cho chủ thầu", ông Huỳnh Đức Thơ nói.

"Nếu ngày 29/10 mà xong thì sẽ thưởng, vài trăm triệu thôi. Thành phố sẽ thưởng trực tiếp những người ở công trình chứ không phải cho chủ thầu", ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Ngày 7/10, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 11/11.

Đi thực tế tại các tuyến đường trọng tâm phục vụ APEC, ông Thơ đánh giá việc dọn dẹp, tạo cảnh quan của các quận, huyện và cơ quan chức năng là có cố gắng. Mặc dù vậy, người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng vẫn chưa hài lòng vì còn có nhiều tồn đọng.

"Mấy cái quán lụp xụp hai bên đường phải dọn lại cảnh quan mới bán tiếp trong dịp lễ. Nếu họ không dọn thì mình phải dùng biện pháp mạnh.

Từ nay đến APEC chỉ còn chưa đầy một tháng, phải hoàn thiện tất cả", ông Thơ yêu cầu.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ hứa thưởng vài trăm triệu cho công nhân nếu xong đúng tiến độ - Ảnh 1.

Hầm chui Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ vẫn còn ngổn ngang dù APEC sắp khai mạc

Đặc biệt, tại công trường xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ, ông Thơ tỏ ra rất sốt ruột khi vẫn đang còn ngổn ngang.

Theo ông Thơ, công trình này có thời gian hoàn thành theo mục tiêu ban đầu là cuối tháng 9. Chủ đầu tư và nhà thầu đã xin gia hạn một lần đến ngày 15/10 nhưng vẫn trễ hẹn.

Chính quyền TP Đà Nẵng tiếp tục gia hạn hoàn thành đến ngày 29/10. Ông Thơ nói đây là thời điểm cuối cùng và không thể gia hạn thêm. Nếu nhà thầu không hoàn thành thì sẽ bị phạt nặng vì đây là bộ mặt thành phố, phục vụ cho APEC.

"Chủ thầu phải làm 3 ca, đốt điện lên làm. Giao ban trên hiện trường luôn. Ngày diễn ra APEC đã cận kề mà chỉ có 140 công nhân làm việc thì nguy cơ không kịp.

Tăng tốc lên để còn tránh rủi ro. Ngày 29/10 là hạn cuối, không thể trễ hơn nữa.

Chúng ta phải tính đến rủi ro, nếu lỡ có bão vào thì chậm tiến độ cái chắc. Công trình này trọng điểm, ngày nào cũng tắc đường dân họ la quá trời", ông Thơ lo lắng.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ hứa thưởng vài trăm triệu cho công nhân nếu xong đúng tiến độ - Ảnh 2.

Cảnh kẹt xe diễn ra hằng ngày ở khu vực xây dựng hầm chui khiến người dân bức xúc

Ông Thơ cũng trò chuyện với công nhân ở công trình và hứa thưởng để tạo động lực làm việc cho họ.

"Anh em cố gắng làm, xong ngày 29/10 sẽ được thưởng. Sở Giao thông vận tải làm công văn đề xuất đi. Thưởng vài trăm triệu thôi. Thành phố sẽ thưởng trực tiếp những người ở công trình chứ không phải cho chủ thầu", ông Huỳnh Đức Thơ hứa.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news