Tin mới

Kim Jong-Un: "Tình hình rất nghiêm trọng"

Thứ tư, 02/04/2014, 11:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cảnh báo tình hình "rất nghiêm trọng" trên bán đảo Triều Tiên sau khi  căng thẳng quân sự leo thang giữa 2 miền và Bình Nhưỡng đe dọa một vụ thử nghiệm hạt nhân mới.

(Tinmoi.vn) Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cảnh báo tình hình "rất nghiêm trọng" trên bán đảo Triều Tiên sau khi  căng thẳng quân sự leo thang giữa 2 miền và Bình Nhưỡng đe dọa một vụ thử nghiệm hạt nhân mới.

 

Trong cuộc họp với các lãnh đạo quân sự cao cấp của đất nước hôm 1/4, chủ tịch Kim Jong-Un cho rằng chính Washington và Seoul đã gây xích mích, đẩy tình trạng ngày thêm căng thẳng, chà đạp những đề nghị hoa bình từ Bình Nhưỡng.

Hãng tin KCNA dẫn lời chủ tịch Kim: "Tình hình hiện nay rất nghiêm trọng".Chủ tịch Kim Jong-Un, chỉ huy tối cao của Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA), nói với những sĩ quan cấp cao nhất của ông rằng bất chấp những động thái hòa giải của Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ vẫn xúc tiến những cuộc tập trận quân sự chung mà theo quan điểm của Bình Nhưỡng là buổi diễn tập cho cuộc xâm lược.

Chủ tịch Kim Jong - Un:

Hôm 31/3, Triều Tiên và Hàn Quốc đã bắn hàng trăm quả đạn pháo vao vùng lãnh hải của nhau

Chỉ một tháng trước, mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên được hi vọng sẽ tốt hơn sau khi cả hai bên đều có những động thái tích cực. Tháng 2/2014, hai bên đã tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao và cuộc hội ngộ đầu tiên cho các gia đình bị chia cắt bởi chiến tranh sau hơn 3 năm.

Tuy nhiên, các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc - Mỹ vào cuối tháng 2 đã khiến các nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng phải lên tiếng phản đối. Tiếp sau đó, như một hành động đáp trả, họ thường xuyên bắn các tên lửa phòng thủ tầm ngắn và tầm trung. Cuối tháng 3, Triều Tiên đã bắn thử nghiệm 2 tên lửa đạn đạo tầm trung về phía vùng biển Nhật Bản.

Hôm 31/3, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc diễn tập bắn đạn thật dọc theo biên giới biển tranh chấp 2 miền. Sau khi một số vỏ đạn vượt qua ranh giới, Hàn Quốc đã phản ứng lại. Hai bên đã bắn hàng trăm quả đạn pháo vào vùng lãnh hải của nhau.

 

L.H (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news