Tin mới

Chủ tịch Korean Air ra tòa vì sai lầm của con gái

Thứ bảy, 31/01/2015, 10:34 (GMT+7)

Hôm qua 30-1, ông Cho\nYang-Ho - Chủ tịch Hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc đã có mặt tại phiên\ntòa xử con gái ông vì tội vi phạm quy định an toàn hàng không.

Hôm qua 30-1, ông Cho Yang-Ho - Chủ tịch Hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc đã có mặt tại phiên tòa xử con gái ông vì tội vi phạm quy định an toàn hàng không.

 

Tại phiên tòa, ông Cho đã lên tiếng thừa nhận con gái ông là Cho Hyun-Ah đã có những hành vi sai trái trên chuyến bay của hãng này từ thành phố New York (Mỹ) về Seoul (Hàn Quốc) hôm 5-12-2014 vừa qua.

Ông Cho Yang-Ho cũng khẳng định: “Việc đuổi tiếp viên hàng không khỏi máy bay vì bất cứ lý do gì cũng là sai trái”. Ngoài ra, ông Cho Yang-Ho cũng cho biết thêm, ông đã trách mắng cô con gái của mình không làm chủ bản thân để dẫn tới hành vi sai trái trên, đồng thời ông cũng đưa ra lời xin lỗi tới những tiếp viên đã bị con gái ông đuổi khỏi máy bay và cam kết hãng Korean Air sẽ không sa thải và cũng không đưa ra hình phạt nào đối với họ.

Cho Yang-Ho - Chủ tịch Korean Air phải ra tòa vì sai lầm của con gái

Trước tòa, tiếp viên hàng không Kim Do-Hee (người đã đưa nhầm hạt maca cho cô Cho) kể ban đầu cô phục vụ món này cho cô Cho.

Khi đó cô Cho không giận dữ và yêu cầu cô đưa thực đơn chuyến bay. Tiếp viên trưởng Park Chang-Jin là người mang một chiếc máy tính bảng có thông tin về thực đơn ra cho cô Cho.

Sau đó cô Kim bắt đầu nghe thấy tiếng quát tháo ở khoang hạng nhất và nhìn thấy anh Park quỳ gối trước mặt cô Cho. Cô Kim cũng chạy đến quỳ gối trước mặt con sếp tổng.

Cô Cho đẩy cô Kim và quát rằng cô hãy cút khỏi máy bay. Cô Cho còn ném chiếc máy tính bảng vào ngực cô Kim, chửi cô bằng những từ mang tính miệt thị.

Sau đó cô ra lệnh cho phi công quay máy bay trở lại nhà ga và đuổi tiếp viên trưởng Park khỏi máy bay. Vài ngày sau, các quan chức Korean Air gây sức ép buộc cô Kim và anh Park phải nói dối các nhà điều tra chính phủ về vụ việc này, đồng thời phải chấp nhận lời xin lỗi của cô Cho.

Các quan chức chiêu dụ cô Kim bằng đề nghị làm việc tại một trường có quan hệ với Korean Air.

“Tôi không muốn chấp nhận lời xin lỗi của cô ấy. Tôi không về nhà trong bốn ngày để trốn tránh cô ấy” - tiếp viên Kim kể. Cũng tại phiên tòa, cô Cho chỉ nói một câu duy nhất là lời xin lỗi cô Kim. “Tôi chân thành xin lỗi cô. Tôi xin lỗi”.

Các công tố viên Hàn Quốc khẳng định việc cô Cho vi phạm quy định an toàn hàng không là một chuyện, nhưng vấn đề nghiêm trọng hơn là Korean Air đã cố tình tìm cách cản trở cuộc điều tra, che giấu vụ việc. Bộ Giao thông Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ trừng phạt hãng hàng không này.

Tòa án vẫn đang tiếp tục xem xét vụ án để có phán quyết sau cùng.

Bảo An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news