Tin mới

Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản: Việt Nam đã làm "đội quân châu Âu" phải vất vả

Thứ sáu, 25/01/2019, 20:22 (GMT+7)

Sau khi đội nhà vất vả giành quyền đi tiếp nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm penalty trong trận tứ kết Asian Cup 2019, Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản (JFA)Kozo Tashima đã giành nhiều lời khen ngọi cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam.

Sau khi đội nhà vất vả giành quyền đi tiếp nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm penalty trong trận tứ kết Asian Cup 2019, Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản (JFA) Kozo Tashima đã giành nhiều lời khen ngọi cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam. 

 

Tối 24/1, trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019 kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho Nhật Bản trước ĐT Việt Nam. Dù đội nhà giành thắng lợi, nhưng Chủ tịch JFA Kozo Tashima vẫn dành lời khen ngợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo"ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời. Tôi cảm thấy vui mừng khi Việt Nam lọt vào tới tứ kết Asian Cup. Sự thành công của họ cũng là lợi ích cho bóng đá châu Á.

Chúng tôi đã lường trước một trận đấu khó khăn với Việt Nam. Họ sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, vẫn đang trong quá trình hoàn thiện bản thân. Họ thực sự đã đẩy 'Samurai xanh' vào những khoảng thời gian khó khăn, khiến chúng tôi rất vất vả.

Nhật Bản có đội hình gồm nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Nhưng trong một trận đấu giữa 2 ĐTQG, mọi thứ không hề dễ dàng chút nào.

Thật tốt là chúng tôi đã kiên nhẫn và cuối cùng giành chiến thắng. Thực lòng, tôi đã mong Nhật Bản có thể làm tốt hơn trước Việt Nam".

Trước trận đại chiến trên, vị Chủ tịch JFA cũng đã lường trước những khó khăn cho đội nhà: "Tôi nghĩ trận đấu vào 2 ngày tới sẽ không dễ dàng gì. Chúng ta đang nói về đội tuyển vừa đánh bại Jordan, đội đã chiến thắng Australia để đoạt ngôi đầu bảng B”.

Ông Tashima Kozo cảnh báo: "Không thể không để tâm đến sự tiến bộ của họ trong vài năm gần đây. Một lần nữa xin nhắc lại rằng, tôi tin Việt Nam đã trưởng thành nhiều hơn những gì mà mọi người tưởng tượng".

Với việc vượt qua Việt Nam với 1 bàn duy nhất từ chấm penalty để vào bán kết gặp Iran, một đối thủ tỏ ra quá đỗi mạnh mẽ khiến báo chí Nhật Bản vô cùng lo lắng về khả năng tấn công của đội nhà.

Tờ Football Channel phiên bản tiếng Nhật có bài viết mang tựa đề: "Vì sao ĐT Nhật Bản không thể tạo được những cơ hội rõ ràng? Điều này đã lặp đi lặp lại ở Asian Cup rồi, nó có phải vấn đề lớn nhất của chúng ta?"

Trong bài viết này, tác giả tờ báo cho rằng "Samurai xanh" đang không tạo ra được các khoảng trống khi lên bóng tấn công đối phương. Ở trận gặp Việt Nam, Nhật Bản dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng đa phần bế tắc trước hàng thủ số đông của đối phương.

"Vấn đề lớn nhất là các đường chuyền của đội không đưa được bóng vào khoảng trống ở hàng thủ đối phương. Nếu bóng không thể tìm đến những vị trí đó, rất khó tạo ra cơ hội trước hàng thủ dày đặc của đối phương", tác giả bài viết nhấn mạnh.

Ở Bán kết, Nhật Bản sẽ gặp Iran, một đối thủ vừa đánh bại Trung Quốc với tỉ số 3-0. Nếu không thể hiện tốt hơn, rất khó cho Nhật Bản có vé đến Chung kết.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news