Tin mới

Chủ tịch nước kiểm tra trung tâm hội nghị phục vụ APEC

Chủ nhật, 29/10/2017, 15:11 (GMT+7)

Ngày 29/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương đã đến kiểm tra Trung tâm Hội nghị Quốc tế Ariyana, nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ngày 29/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương đã đến kiểm tra Trung tâm Hội nghị Quốc tế Ariyana, nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Thông tin được đăng tải trên Tri Thức Trực Tuyến, báo Giao thông báo Đà Nẵng.

Báo cáo với Chủ tịch nước, đại diện chủ đầu tư cho biết Trung tâm hội nghị tổng diện tích 12.000 m2, được thiết kế 3 tầng, gồm 1 tầng trệt và 2 tầng lầu. Diện tích xây dựng 5.500 m2 với phòng hội nghị chính công suất đáp ứng lên tới 2.500 người.

Chủ tịch nước kiểm tra một số hạng mục tại trung tâm hội nghị. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Về công tác an ninh, Tiểu ban An ninh - Y tế đã chỉ đạo Tổng cục Hậu cần, Kỹ thuật phối hợp với công an các đơn vị, địa phương triển khai các phương án nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của APEC 2017. Đội ngũ y tế cũng đã có các phương án sẵn sàng làm nhiệm vụ. Phương án phân luồng, dẫn đoàn các đại biểu đến trung tâm dự hội nghị cũng được các đơn vị chuẩn bị chu đáo.

Sau khi đi kiểm tra các hạng mục công trình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương nỗ lực của lãnh đạo TP Đà Nẵng và nhà đầu tư đã cố gắng hoàn thành trung tâm hội nghị đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ để sẵn sàng cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Theo VOV, trước đó, vào chiều 28/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi thăm và kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong việc đón tiếp lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sau khi đi kiểm tra các công trình, hạng mục tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, công tác bảo đảm an ninh, trật tự cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 có ý nghĩa quan trọng hàng đầu. Chủ tịch nước biểu dương nỗ lực của lực lượng Công an, Quân đội và các lực lượng liên quan trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chủ tịch nước cho rằng, việc sớm đưa dự án Nhà khách VIP A cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vào khai thác có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Qua đó giúp nâng tầm cơ sở hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng khang trang, hiện đại, tạo sự đồng bộ, khai thác ổn định và nâng cao năng lực sân đỗ tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đáp ứng yêu cầu phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC năm nay.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news