Tin mới

Chủ tịch nước yêu cầu xử lý nghiêm các vụ bạo hành trẻ em

Thứ tư, 29/11/2017, 08:59 (GMT+7)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, xử nghiêm các vụ bạo hành, xâm hại trẻ em, khiến dư luận hoang mang lo lắng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, xử nghiêm các vụ bạo hành, xâm hại trẻ em, khiến dư luận hoang mang lo lắng.

Báo Tuổi trẻ, Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 28/11, Văn phòng Chủ tịch nước đã có công văn số 1581/VPCTN-TH gửi Ủy ban Quốc gia về trẻ em, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thông báo ý kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang về các vụ bạo hành, xâm hại, thậm chí sát hại trẻ em xảy ra tại một số địa phương.

Cơ sở Mầm Xanh, nơi xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em ở TP HCM. Ảnh: VnExpress

Trong công văn này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Ủy ban Quốc gia về trẻ em, các bộ, ngành liên quan và các tỉnh, thành tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chính sách, pháp luật về trẻ em; có giải pháp bảo đảm trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện.

Các cơ quan chức năng được giao tổ chức kiểm tra các trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ trong cả nước để ngăn chặn, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về trẻ em.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các bộ, ngành, liên quan, các địa phương có các giải pháp hiệu quả bảo đảm trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin nhiều vụ bạo hành, xâm hại, thậm chí sát hại trẻ em xảy ra tại một số địa phương, đặc biệt là vụ việc chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh và bảo mẫu ở quận 12 (TP HCM) thường xuyên đánh, đạp, đập can nhựa vào đầu... các bé 2-4 tuổi, con của các công nhân, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho các gia đình và bức xúc trong dư luận xã hội.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news