Tin mới

Chủ tịch phường nói gì về việc phá dỡ phần sai phép biệt thự của tướng Nguyễn Thanh Hóa?

Thứ hai, 12/03/2018, 19:46 (GMT+7)

Chiều 12/3, phần sai phép tại biệt thự của gia đình nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa đã bị phá dỡ vì chủ nhà không thực hiện cam kết.

Chiều 12/3, phần sai phép tại biệt thự của gia đình nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa đã bị phá dỡ vì chủ nhà không thực hiện cam kết.

Liên quan đến vụ việc biệt thự gia đình nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa xây sai phép ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, trao đổi với PV Thời Đại, ông Phùng Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, việc phá dỡ đối với công trình vi phạm xây dựng của gia đình bà Nguyễn Bích Hồng (vợ ông  nguyên Cục trưởng C50 - mới bị khởi tố, bắt tạm giam) hôm nay là do gia đình tự thực hiện.

"Sau khi thấy rõ phần vi phạm của công trình được chỉ ra ở biên bản kết luận, gia đình bà Nguyễn Bích Hồng đã có đơn xin tự tháo dỡ và hôm nay gia đình thuê thợ đến tiến hành việc tháo dỡ phần vi phạm đó.

Khi gia đình có đơn thì không riêng công trình của bà Hồng mà các công trình khác phường sẽ tạo điều kiện để chủ đầu tư thực hiện phá dỡ, tránh thiệt hại không đáng có và hôm nay chúng tôi đã cử lực lượng ra giám sát gia đình thực hiện việc này.

Chúng tôi cũng khẳng định, hôm nay không có việc phường tổ chức cưỡng chế, vì cưỡng chế phải có quyết định, tổ chức lực lượng", dẫn nguồn tin từ Thời Đại, ông Dũng nói.

Chủ tịch phường: Phải mất 4 - 5 ngày mới phá dỡ xong phần sai phép biệt thự của ông Hóa - Ảnh 1.

Phần xây dựng trái phép tại biệt thự của ông Hóa. Ảnh: Thời Đại

Ngoài ra Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết thêm, thời gian tháo dỡ có thể kéo dài trong 4 - 5 ngày và địa phương sẽ tổ chức lực lượng giám sát chặt chẽ, thường xuyên.

Trước đó, thông tin từ Tri thức trực tuyến cho hay,  nguồn gốc ngôi biệt thự của gia đình bà Nguyễn Bích Hồng, vợ ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), thuộc Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, ngôi nhà nằm trong dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ trong ngành (dự án C37) của Bộ Công an.

Chủ tịch phường: Phải mất 4 - 5 ngày mới phá dỡ xong phần sai phép biệt thự của ông Hóa - Ảnh 2.

Toàn cảnh ngôi biệt thự của ông Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh: báo Giao Thông

Vietnamnet cũng cho hay, theo Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, tháng 4/2017, bà Nguyễn Bích Hồng có gửi cho tổ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn đơn xin cải tạo sửa chữa hoàn thiện ngôi biệt thự BT1 thành 4 tầng 1 tum. Đơn này được gửi đồng thời đến UBND phường Trung Văn và UBND quận Nam Từ Liêm.

Trong đơn, bà Hồng nêu sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu để xảy ra tranh chấp, đơn thư khiếu nại, các vấn đề liên quan khác. Trong khi cơ quan chức năng chưa có ý kiến gì thì chủ nhà đã triển khai xây dựng.

Đến ngày 21/12/2017, đoàn công tác do ông Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND phường đến kiểm tra hiện trạng công trình sai phạm của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa là BT1, khu dự án C37, Bộ Công an ở số 15 đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm.

Biên bản kiểm tra và kết luận của đoàn công tác nêu rõ, công trình BT1 xây dựng hoàn thiện nhà có vi phạm trật tự xây dựng: Xây dựng thêm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m.

Đoàn công tác yêu cầu chủ đầu tư xây dựng công trình tự tháo dỡ phần xây sai phép, phục hồi theo kiến trúc ban đầu trong thời gian 15 ngày, hạn cuối là 5/1/2018. Nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, nội dung đơn của bà Hồng xin sửa chữa, hoàn thiện nhà thành 4 tầng 1 tum, tổng diện tích là 266m2. Tuy nhiên, biên bản kiểm tra của đoàn công tác ghi nhận diện tích hoàn thiện thực tế lên đến 400m2.

Tính đến sáng nay, ngôi biệt thự BT1 đã hoàn thành cơ bản ngoại thất, lắp cửa gỗ, sơn tường với 5 tầng. 

Cũng theo đại diện Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, ngôi biệt thự BT1 được gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa cho một công ty nội thất có trụ sở tại đường Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội thuê.

Theo hợp đồng, phía công ty được thuê trong 10 năm với giá 30 triệu đồng/tháng. Hình thức trả tiền: Công ty sẽ khấu trừ vào chi phí hoàn thiện công trình ngôi biệt thự BT1 theo yêu cầu của chủ nhà. Tổng chi phí công ty phải trả xác định theo hợp đồng là khoảng 3,6 tỉ đồng.

Chiều cao công trình nổi bật hơn so với các căn biệt thự khác xung quanh. Ảnh báo Đầu tư

Người đứng đầu UBND phường Trung Văn cũng khẳng định, không có chuyện phường biết sai phạm của công trình từ lâu nhưng ngay sau khi ông Nguyễn Thanh Hóa bị khởi tố, bắt tạm giam, địa phương mới yêu cầu gia đình phá dỡ phần vi phạm.

"Trước hết, toàn bộ dự án chưa được chủ đầu tư bàn giao cho phường quản lý nhưng với trách nhiệm của địa phương thì tất cả các công trình dù lớn hay nhỏ, chúng tôi vẫn phải kiểm tra, giám sát.

Vào khoảng ngày 9 - 10/1/2018 phường đã yêu cầu gia đình tháo dỡ, nhưng sau đó do cuối năm nhiều việc và mới sau Tết nên chưa thực hiện được.

Việc thực hiện tháo dỡ của gia đình có chậm hơn quyết định yêu cầu của phường, nhưng không phải do hôm qua ông Hóa bị bắt nên mới tháo dỡ như thế.", ông Dũng nói.

Theo đó, chiều ngày 12/3, trên VTC cho hay, lực lượng chức năng phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chiều 12/3 bắt đầu phá dỡ phần sai phép của biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa.

Theo ghi nhận, một tốp công nhân sử dụng các máy khoan, phá bê tông phá dỡ bức tường trên tầng 5 của biệt thự liền kề ở khu BT1, dự án C37 (tập thể Nhà xuất bản Công an nhân dân.

Một lãnh đạo phường Trung Văn thông tin với PV Tri thức trực tuyến, lực lượng cưỡng chế sẽ thực hiện công việc bước đầu trong chiều nay và ngày mai tiếp tục lắp thêm giàn giáo để phá dỡ phần vi phạm nhanh hơn, che phông bạt đảm bảo an toàn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news