Tin mới

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung công khai số điện thoại

Thứ năm, 26/05/2016, 15:04 (GMT+7)

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã công bố số điện thoại di động của mình là 0903 407 319, để tiếp nhận ý kiến của công nhân trên địa bàn, và khẳng định sẽ giải quyết thấu đáo các kiến nghị của người lao động.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã công bố số điện thoại di động của mình là 0903 407 319, để tiếp nhận ý kiến của công nhân trên địa bàn, và khẳng định sẽ giải quyết thấu đáo các kiến nghị của người lao động.

Sáng ngày 26/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp xúc công nhân Khu công nghệp và chế xuất Hà Nội. Tại đây, Chủ tịch TP Hà Nội đã công bố số điện thoại cá nhân là 0903 407 319 để nhận các ý kiến phản hồi của công nhân.

"Bất cứ nội dung gì các bạn có thể nhắn tin và qua số điện thoại này tôi sẽ có chỉ đạo cũng như phối hợp với các KCN, sở ban ngành chỉ đạo thỏa đáng để giải đáp nhu cầu của công nhân. Tôi sẽ giám sát đôn đốc để những kiến nghị các bạn được thực hiện có hiệu quả", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết.

Thông tin trên được báo Pháp luật TP HCM, Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải.

Tại hội nghị, các công nhân đã kiến nghị, phản ánh về vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm; chăm sóc y tế; nhà ở; trường học; vấn đề nợ đọng bảo hiểm xã hội; đăng ký hộ khẩu, tạm trú; vấn đề an ninh trật tự...

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung công khai số điện thoại. Ảnh Zing.vn

Bà Phạm Thị Vân Anh (đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam) nêu vấn đề: hiện công nhân lo ngại, KCN Nam Thăng Long hoạt động hơn 10 năm nhưng đường giao thông chưa có tuyến nào khai thông. Phần lớn công nhân phải đi lại trên trục đường cao tốc, đường đi phải vòng xa, không có biển báo, nhiều người đi ngược lại rất nguy hiểm. Chưa kể nhiều công nhân phải đi làm đêm, có nhiều trường hợp bị cướp giật.

Ngoài ra, thực phẩm bày bán trong chợ, hàng quán quanh khu công nghiệp cũng không đảm bảo.

Anh Dũng (làm việc Khu CN Quang Minh) cho hay, hiện cơ sở hạ tầng trong khu công nghiệp chưa được tốt, các công nhân mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp xây nhà hỗ trợ chỗ ở cho công nhân.

Ông Nguyễn Văn Đức (làm việc KCN Nội Bài), mong muốn cung cấp dịch vụ y tế và giáo dục cho con em và công nhân tại khu công nghiệp. Ông Đức cũng phản ánh về thái độ khó chịu của các nhân viên y tế địa phương....

Sau khi lắng nghe các kiến nghị của công nhân, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giành thời gian để trả lời cụ thể từng kiến nghị của công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp. 

Chủ tịch TP Hà Nội khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn lắng nghe ý kiến của người lao động để tập trung giải quyết. Về vấn đề thực phẩm, ông Nguyễn Đức Chung giao chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra giải quyết.

Về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tại khu CN, Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo Công an huyện Đông Anh cũng như Công an TP Hà Nội triển khai nhiều giải pháp xử lý các vấn đề liên quan đến cướp giật, cưỡng đoạt tài sản công nhân.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news