Tin mới

Chủ tịch xã “làm chứng” cho bé gái 12 tuổi lấy chồng?

Thứ ba, 22/12/2015, 10:01 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) việc chứng kiến này nhằm để hai bên cam kết K. phải đợi đến khi nào E. đủ 18 tuổi mới sang cưới hỏi, không được lấy cô gái khác.

Theo Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) việc chứng kiến này nhằm để hai bên cam kết K. phải đợi đến khi nào E. đủ 18 tuổi mới sang cưới hỏi, không được lấy cô gái khác.

Báo Tuổi trẻ, Tiền Phong, Zing.vn đưa tin, ngày 21/12, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, ông với nhiều cán bộ xã vừa lập biên bản hòa giải cho hai gia đình bàn chuyện hôn nhân của bé K.T.K.E. ngụ Kiên Giang. Người muốn cưới bé gái 12 tuổi này là T.V.K. 22 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Nam.

Trước đó, K. và E. quen nhau trên mạng xã hội sau đó hẹn gặp đi chơi ngày 5/12.

Biên bản trong cuộc nói chuyện có sự chứng kiến của chủ tịch xã - Ảnh: Thanh Niên

Đến ngày 9/12, gia đình E. đi tìm thì phát hiện con gái mình đang ở nhà của K.. Gia đình E. báo chính quyền xã và yêu cầu lập biên bản.

Trước sự chứng kiến của ông Trung và một Phó bí thư Đảng ủy xã, K. và E. đều thể hiện quan điểm họ yêu nhau và có ý nguyện thành vợ thành chồng.

Khi gia đình hai bên không yêu cầu đưa vụ việc ra pháp luật, biên bản kết thúc với nội dung: "Đến ngày 12/12/2015, gia đình của K. phải đến gia đình của E. nói chuyện hỏi cưới E. cho K. làm vợ. Nếu đến ngày này mà gia đình K. không thực hiện lời hứa, không sang nhà E. để hỏi cưới thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật…".

Trao đổi trên báo chí, ông Trung cho biết, việc chứng kiến này nhằm để hai bên cam kết K. phải đợi đến khi nào E. đủ 18 tuổi mới sang cưới hỏi, không được lấy cô gái khác.

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo Tiền Phong, biên bản này do Tô Phương Hùng công chức cán bộ tư pháp- hộ tịch xã Tạ An Khương Nam ghi, có Chủ tịch UBND xã Tạ An Khương Nam đóng dấu, ký tên và cha mẹ của K. và E.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news