Tin mới

Chủ tịch xã quan hệ bất chính với cấp dưới: Vì sao người chồng sẵn sàng tha thứ?

Thứ sáu, 05/08/2016, 20:53 (GMT+7)

Theo chuyên gia tâm lý, người chồng sẵn sàng tha thứ cho vợ sau khi chứng kiến cảnh người này quan hệ thân mật với người đàn ông khác chỉ chiếm 20\% trong nam giới.

Theo chuyên gia tâm lý, người chồng sẵn sàng tha thứ cho vợ sau khi chứng kiến cảnh người này quan hệ thân mật với người đàn ông khác chỉ chiếm 20% trong nam giới. 

Sự việc Chủ tịch xã Albá, huyện Chư Sê (Gia Lai) bị tố cáo quan hệ bất chính với cấp dưới bị bắt quả tang đang thu hút sự quan tâm của một bộ phận dư luận với nhiều ý kiến trái chiều, nhất là hành xử của những người trong cuộc. Đó là việc ông bố chồng chủ động bắt quả tang, "dằn mặt" mối quan hệ bất chính của người con dâu và thái độ sẵn sàng tha thứ của người chồng sau khi tận mắt chứng kiến cảnh vợ mình Ngoại tình (theo thông tin một trang điện tử đăng tải - PV). 

Nhìn nhận dưới góc độ tâm lý, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất (Giám đốc công ty tư vấn An Việt Sơn) cho rằng, sự việc là học cảnh tỉnh cho các gia đình, đặc biệt là cách đối xử với nhau khi gia đình đã, đang đứng bên bờ vực tan vỡ.  

Chủ tịch xã quan hệ bất chính với cấp dưới: Vì sao người chồng sẵn sàng tha thứ?

Căn chòi nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Về việc ông Nguyễn Sĩ Đ. - bố chồng chị Lê Thị Đ. (Chủ tịch Hội phụ nữ xã Albá) đưa vợ và con trai đến điểm nhận được tin báo là con dâu đang hẹn hò với chủ tịch xã, theo ông Chất, xét về góc độ tâm lý thì khó có thể phán xét hành động là đúng hay sai. 

"Trước tình cảnh này, họ (chỉ những người như ông Đ. - PV) sẽ làm việc mà cho người ta thấy phù hợp với điều mà họ thấy cần thiết nhất. Tuy nhiên, hành xử này cũng cho thấy, ông bố đã can thiệp quá sâu vào đời sống gia đình của con trai mình, trong khi lẽ ra nên để cho con trai mình tự giải quyết", ông Chất nói. 

Đối cách xử lý của anh N. - chồng chị Đ., ông Chất cho rằng, chỉ rơi vào 20% ở nam giới. 

"Thông thường đối với những trường hợp vợ mình ngoại tình, có đến 80% sẽ không tha thứ. Bởi tâm lý chung của nam giới và nữ giới khá khác nhau. Nam giới quan hệ ngoài luồng có thể chỉ là giải quyết vấn đề sinh lý, hoặc là tình cảm chớp nhoáng nhưng vẫn yêu vợ và không muốn mất đi gia đình, con cái. Nhưng đối với phụ nữ, khi thân mật với một người đàn ông khác thì đồng nghĩa với việc người này đã không còn tình cảm với chồng, hoặc chán nản gia đình hiện tại và yêu người đàn ông kia. Có nghĩa, tình cảm ngoài luồng với nam giới chỉ là tạm bợ và họ dễ dàng quên những người "phụ nữ qua đường" để trở về với gia đình của mình nhưng người phụ nữ thì ngược lại", ông Chất phân tích. 

Do đó, đối với trường hợp này, chuyên gia Nguyễn An Chất cho rằng việc anh N. nói rằng mình sẵn sàng tha thứ cho vợ và bỏ qua cho ông K. nếu họ biết hối hận, thành khẩn cũng mới chỉ là lời nói, chưa phải là hành động thực sự. 

"Tuy nhiên, nếu như người vợ nhận lỗi, thừa nhận lỗi lầm và anh N. sẵn sàng tha thứ, lời nói trước sau như một thì đây là trường hợp hiếm, thể hiện là anh người vị tha và có thể anh nằm trong 20% số nam giới sẵn sàng tha thứ. Điều này cũng cho thấy anh N. là một người cha trách nhiệm, thương yêu con cái", ông Chất nhận định.

Trước đó, như tin tức Vietnamnet đăng tải, tối 21/7, có nguồn tin báo con dâu đang hẹn hò với chủ tịch xã tại chòi rẫy của ông K. tại thôn IaLu, xã Kông Htok, ông Đ. đã cùng vợ và con trai lập tức tới hiện trường. Khi đến khu chòi rẫy của ông K., ông Đ. mở cửa xông vào thì phát hiện ông K. và chị Đ. đang “trần như nhộng” trên giường. Lúc này ông K. vội vàng bỏ chạy, “không mảnh vải che thân”. Chị Đ. bị người nhà giữ lại hiện trường và báo chính quyền xã Kông Htok đến lập biên bản.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên Khám phá, anh N. cho biết sẽ tha thứ cho vợ nếu cô biết hối hận để giữ gia đình trọn vẹn cho con cái.

“Mọi việc bây giờ đã xảy ra. Dù có nói gì thì cũng không thể quay lại được. Tôi không muốn hai con của mình khuyết tình cảm của cha hay mẹ. Do đó, nếu Đ và ông K hối hận, thành khẩn thì tôi sẵn sàng bỏ qua. Bây giờ, các con của tôi cũng đã lớn. Tôi không muốn, những thông tin không hay về mẹ sẽ ảnh hưởng các cháu trong tương lai”, Khám phá dẫn lời anh N.

Hồng Hạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news