Tin mới

Chủ trường ôm tiền bỏ trốn, 73 học viên phi công cầu cứu Bộ trưởng Thăng

Thứ sáu, 23/01/2015, 10:04 (GMT+7)

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gợi ý Vietnam Airlines có thể ứng trước 50\% kinh phí cho 73 học viên phi công tiếp tục học tập, không lấy lãi và cam kết tiếp nhận các học viên nếu đảm bảo các điều kiện.

 

 

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gợi ý Vietnam Airlines có thể ứng trước 50% kinh phí cho 73 học viên phi công tiếp tục học tập, không lấy lãi và cam kết tiếp nhận các học viên nếu đảm bảo các điều kiện.

Liên quan tới việc 73 học viên Việt Nam học tập tại Trung tâm huấn luyện phi công Ahart (California, Mỹ) kêu cứu sau khi Trung tâm này bị đóng cửa và chủ trường bỏ trốn, chiều qua (22/1), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã đề nghị Vietnam Airlines nếu có nhu cầu phi công có thể hỗ trợ các học viên tiếp tục học tập tại một cơ sở uy tín khác.

Cụ thể, Vietnam Airlines có thể ứng trước 50% kinh phí cho các học viên tiếp tục học tập. Phía gia đình các học viên phải có đơn đề nghị cũng như có giấy ngân hàng bảo lãnh về vấn đề này. Nếu kết quả học tập của các học viên không đáp ứng yêu cầu, gia đình phải hoàn trả số tiền mà Vietnam Airlines ứng trước này. Chậm nhất trong tháng 2, hoàn thành toàn bộ thủ tục để các học viên yên tâm học hành.

Vụ việc xảy ra không liên quan đến Cục Hàng không VN và Bộ GTVT,

tuy nhiên Bộ trưởng Thăng vẫn tìm cách giúp đỡ và hỗ trợ các học viên

 

Thông tin trên Giao thông, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phan Xuân Đức cho biết, Vietnam Airlines sẵn sàng ứng trước 50% tiền học cho các học viên có nhu cầu và trừ dần vào lương sau khi các học viên này tốt nghiệp và về làm việc cho Vietnam Airlines. Và với kinh nghiệm của mình, Vietnam Airlines cũng sẽ hỗ trợ các gia đình tìm một cơ sở đào tạo uy tín để các học viên có thể tiếp tục hoàn thiện nốt phần kiến thức, chứng chỉ, bằng cấp còn thiếu.

 

Trước đó, 73 học viên phi công Việt Nam tại Mỹ đã cầu cứu Bộ trưởng Thăng khi Trung tâm Huấn luyện phi công mà họ đang theo học bị đóng cửa. Chủ trường là ông Nguyễn Đức Minh, cũng là người ký hợp đồng trực tiếp với các học viên, đã bỏ trốn. Ông Minh đã thu hết tiền học phí và tiền thuê nhà, tiền ăn của học viên với số tiền lên tới 85 nghìn USD mỗi người. Các học viên phi công Việt Nam bị bỏ rơi tại Mỹ, bị đuổi ra khỏi nơi cư trú do nhà trường không đóng tiền nhà nhiều tháng. Họ rất lo lắng cho việc tiếp tục theo học các trường theo sự phê chuẩn của Cục Hàng không VN nhưng có rất nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi chương trình học và học phí.

Video tham khảo :Đánh bom liều chết tại Somalia khiến 5 cảnh sát thiệt mạng:

Theo Cục trưởng Hàng không VN Lại Xuân Thanh, đến thời điểm bị dừng hoạt động, số học viên Việt Nam đang theo học tại Ahart lên tới 79 học viên, trong đó có 21 học viên do Hãng hàng không Vietjet gửi sang, còn lại là các học viên học dưới dạng tự túc. Trong số này, mới chỉ có 6 học viên đã tốt nghiệp, có bằng phi công thương mại (CPL) bao gồm cả bằng phi công tư nhân (PPL) và năng định bay bằng thiết bị/máy bay nhiều động cơ (IR/ME). Đa phần các học viên chưa kết thúc phần học kiến thức PPL và IR/ME, hoặc gần kết thúc nhưng chưa được Cục Hàng không Liên bang Mỹ kiểm tra và cấp bằng, năng định”, ông Thanh cho biết.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news