Tin mới

Chủ xe chở đội hình bê tráp trên thùng xe tải có thể bị phạt nguội

Thứ năm, 10/11/2016, 14:58 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao về hình ảnh và clip lễ ăn hỏi tổ chức trên 7, 8 xe tải rầm rập diễu hành trên phố đã gây sự chú ý của nhiều người, dù với mục đích gây ấn tượng, nhưng hành vi này đang vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao về hình ảnh và clip lễ ăn hỏi tổ chức trên 7, 8 xe tải rầm rập giễu hành trên phố đã gây sự chú ý của nhiều người, dù với mục đích gây ấn tượng, nhưng hành vi này đang vi phạm Luật giao thông đường bộ. 

Đám ăn hỏi gây xôn xao tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Phú Thái

Theo đó, đám hỏi ồn ào này được tổ chức vào 8h sáng 7/11, tại xã Tề Lỗ, (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), trên Tri thực trực tuyến dẫn lời Thiếu úy Nguyễn Văn Sáng (Phòng CSGT tỉnh Nam Định) cho biết, theo nội dung những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, đám hỏi ở Vĩnh Phúc vi phạm 3 lỗi cơ bản.

Đội hình bê tráp nhà trai trên đường đến nhà gái. Ảnh: Phú Thái

Thứ nhất là chở người trái quy định trên xe chở hàng, đã vi phạm Điểm C, Khoản 2, Điều 24 - Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông (lỗi này sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng). Ngoài ra, sẽ áp dụng thêm hình phạt bổ sung là thu giấy phép lái xe 1-3 tháng.

2 lỗi vi phạm còn lại là xe để lấp biển số và tự ý thay đổi kết cấu thùng xe.

Với những vi phạm trên, Thiếu úy Sáng nhận định cơ quan CSGT hoàn toàn có thể phạt nguội tài xế trong đám hỏi trên. Mặc dù mọi cô dâu, chú rể đều muốn gây ấn tượng không bằng cách này thì bằng cach khác, nhưng Thiếu úy Sáng khuyến cáo mọi người không nên vì bất kỳ lý do gì mà vi phạm luật an toàn giao thông.

Trước đó 7/11, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về lễ ăn hỏi độc, lạ diễn ra tại Vĩnh Phúc và ngay lập tức thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Không chỉ khiến người đi đường choáng váng khi gần chục chiếc xe tải bon bon trên đường, mà hình ảnh cô dâu chú rể cùng quan viên 2 họ thản nhiên ngồi ăn uống trên xe cũng khiến nhiều người giật mình.

Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự thích thú với lễ ăn hỏi độc lạ và sáng tạo này. Tuy nhiên, rất nhiều quan điểm cho rằng, lễ hỏi không những tổ chức quá màu mè mà còn tiềm ẩn sự mất an toàn cho những người đi đường, cũng như khách mời tham gia. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news