Tin mới

Chủ xe khách bị truy sát ở Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp 3 côn đồ

Thứ tư, 25/05/2016, 11:21 (GMT+7)

Cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt khẩn cấp 3 nghi phạm hành hung chủ nhà xe trong bến xe Cửa Ông.

Cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt khẩn cấp 3 nghi phạm hành hung chủ nhà xe trong bến xe Cửa Ông.

[mecloud]H4qdhbmKaC[/mecloud]

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) ngày 25/5 cho biết, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp ba nghi phạm hành hung tài chủ nhà xe Nam Định trong bến xe Cửa Ông.

Họ gồm Nguyễn Xuân Nam (21 tuổi), Nguyễn Xuân Linh (28 tuổi, anh trai Nam) và Nguyễn Mạnh Hưng (21 tuổi), cùng ở TP Cẩm Phả. Một tuần trước đó, nhà chức trách đã khởi tố vụ Cố ý gây thương tích để điều tra.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thành (chủ nhà xe Đức Lộc chạy tuyến Nam Định - Móng Cái).

Theo lời anh Thành, khoảng 8h ngày 16/5, khi đang ăn sáng tại bến xe Cửa Ông thì thấy 2 anh em Nam và Linh cùng 2 thanh niên trên xe ô tô 4 chỗ bước xuống.

Nạn nhân Lâm Văn Thành đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh - Ảnh: Đ.Hiếu/ Tuổi Trẻ

Nhóm này mang theo dao dài, gậy tuýp sắt tiến về phía chủ xe đồng thời chửi bới, đe dọa. Anh Thành bỏ chạy thì đám côn đồ cầm hung khí đuổi theo.

Theo anh Thành, một số nhân viên cùng nhà xe với anh ra can ngăn cũng bị nhóm côn đồ đuổi đánh, họ phải chạy lên xe khách khóa cửa.

Anh Thành vào tiệm rửa xe trong bến để trốn nhưng bị Linh và Nam phá cửa sau uy hiếp. Lúc chạy ra ngoài, do trượt chân nên anh bị ngã. Ba thanh niên cầm hung khí lao đến đâm, chém.

Cũng theo lời anh Thành, khoảng 1 năm trước, Linh và Nam cùng đồng bọn đã tổ chức chặn, hành hung tài xế xe Đức Lộc ở khu vực huyện An Dương (TP Hải Phòng).

Đầu năm 2016, xe của anh Thành tiếp tục bị nhóm này gây sự, đuổi đánh tài xế. Theo anh Thành, nguyên nhân đám côn đồ này nhiều lần dằn mặt có thể do anh không mua dầu của chúng.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí dẫn nguồn tin từ bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh, anh Thành nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương hở, có vết dài 20cm, nhiều chỗ bầm tím. Hiện nạn nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm.

Cũng trao đổi trên báo Dân trí, một điều tra viên thuộc công an TP. Cẩm Phả cho biết, hành vi của nhóm người trên rất côn đồ hung hãn và manh động, hành hung nạn nhân ngay giữa ban ngày, nhất là tại bến xe, khu vực đông người.

Ngay sau khi gây án, cả nhóm Linh, Nam đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên ngay trong ngày 16/5 (một ngày sau khi xảy ra vụ án), các trinh sát đã bắt được anh em Linh và Nam. Sáng 24/5,  công an bắt thêm Hưng và đang tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại trong vụ án.

Xem thêm video:

[mecloud]YonaV1LDN8[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news