Tin mới

Chủ xe khách trên đèo Bảo Lộc: Xe tôi lao trên 120km/giờ, xe tải nào vượt nổi

Thứ bảy, 10/09/2016, 08:37 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), chủ xe kiêm phụ xe khách cho rằng: đúng là anh Bắc đã cứu xe anh nhưng không phải chủ động ra dấu.

Tin tức mới nhất vụ xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), chủ xe kiêm phụ xe khách cho rằng: đúng là anh Bắc đã cứu xe anh nhưng không phải chủ động ra dấu.

Ông Phong (áo đỏ) bị kẹt trong vụ xe tải cứu xe khách mất phanh. Ảnh: FB

[mecloud]CjQjIj1crd[/mecloud]

Trước những thông tin trái chiều liệu tài xế xe tải có thực sự là "Người hùng đèo Bảo Lộc" như những gì mọi ca ngợi. Để rộng đường dư luận, chiều 9/9, PV Báo Giao thông, Một Thế Giới, đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1969 trú tại khu 2, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước (Long An), chủ và là lái phụ của xe khách mang BKS 53N- 2824 bị mất phanh trong vụ "Người hùng đèo Bảo Lộc".

Trao đổi trước báo giới, ông Phong quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.

[mecloud]ZyrzllMyvl[/mecloud]

Ông Phong kể lại sự việc. Ảnh: Báo Giao thông

Trên Báo Giao thông dẫn lời ông Phong cho biết, mấy ngày qua nằm suốt trong nhà do chân phải bị chấn thương sau khi xe khách gặp nạn trên đèo Bảo Lộc, hiện vẫn còn ê nhức.

[mecloud]BIhdYytac2[/mecloud]

Theo lời ông Phong, chuyến đi du lịch hôm đó, trên xe có 40 người, đều là khách quen làm nghề xây dựng, thợ hồ ở thị trấn Cần Đước. Tham quan miếu Ba Cô xong, xe khởi hành về Long An. Khi đổ đèo Bảo Lộc thì tài xế Toàn phát hiện và thông báo cho tôi biết, xe bị mất phanh.

Nghe xong, tôi thông báo và yêu cầu cho hành khách dồn về phía sau, đồng thời động viên khách trên xe “hãy giữ bình tĩnh” để tài xế tập trung điều khiển. Tôi đã trực tiếp đứng phía sau tài xế để hỗ trợ anh đổ đèo.

“Sau đó, tài xế Toàn có hỏi tôi, mình chạy dựa vào vách núi hay sao? Tôi nói “Cứ bình tĩnh chạy”. Nghe vậy, tài xế Toàn điều khiển xe chạy qua bốn khúc cua nguy hiểm nhưng vẫn an toàn. Tuy nhiên, khi đổ dốc vận tốc khoảng 70-80km/h và đã va quệt với một xe du lịch 7 chỗ, một container chạy ngược chiều làm bể một kính chiếu hậu của xe khách”, ông Phong cho biết.

Sau khi phát hiện có xe tải phía trước (ở đoạn đổ dốc thẳng), tôi nói với tài xế Toàn: Anh cho xe mình đâm thẳng vào đuôi xe tải và nương theo đó xuống khu vực đất phẳng. Đến khi xe dừng hẳn, khách trên xe đập bể hai kính cửa thoát hiểm phía sau để thoát ra ngoài, tất cả đều an toàn.

Chỉ còn tôi và tài xế trên xe, do chân tôi bị kẹt cứng trong cánh cửa khi va chạm mạnh với xe tải. Khoảng vài phút sau tôi được cứu ra và chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Phong một lần nữa khẳng định: “Trước khi xe tôi đâm vào đuôi xe tải, phía xe tải không có một tín hiệu nào báo cho biết là sẽ hỗ trợ. Chính tôi là người chủ động và quyết định kêu tài xế đâm vào đuôi xe tải. Tôi nghĩ rằng mình luôn cảm ơn tài xế xe tải phía trước, nhờ đó mà hành khách trên xe chúng tôi được an toàn. Tôi cho rằng đây là một bản lĩnh của tài xế xe tải là anh Bắc khi anh ấy hỗ trợ chúng tôi đi an toàn trong nguy hiểm. Bản lĩnh này không phải tài xế nào cũng làm được”.

Liên quan đến thông tin xe tải của anh Bắc chạy phía sau xe khách bị mất phanh rồi vượt lên trước, để cứu xe khách, trên Một Thế Giới dẫn lời ông Phong cho biết: “xe tải của anh Bắc chạy phía sau xe khách bị mất phanh rồi vượt lên trước, rồi cứu xe tôi, rồi này kia hoàn toàn là không đúng sự thật. Khi đó xe đang xuống dốc là dốc bằng, đã hết đèo vực. Tuy nhiên, xe tôi đang lao xuống dốc với tốc độ trên 120km/giờ thì anh nghĩ chiếc xe tải đang chở hàng đó có chạy nhanh hơn được xe tôi để mà vượt xe tôi?”.

[mecloud]owQ3HcZJYO[/mecloud]

Quan điểm này của ông Phong trước đó cũng được nhiều cư dân mạng, đặc biệt là giới lái xe đặt nghi vấn. Trong tình huống này, xe tải vượt lên xe khách có thể coi là nhiệm vụ bất khả thi.

Ông Phong cũng bác bỏ thông tin báo chí nói rằng “trước khi 2 xe va chạm vào nhau, hành khách trên xe la ó, thò đầu ra ngoài kêu cứu, là hoàn toàn sai sự thật". Theo ông Phong cho hay kính xe khách là xe kính liền, “một ngón tay còn không đưa ra được làm sao thò được cái đầu ra? Khi xe dừng lại thì hành khách mới đập kiếng để đưa trẻ em và mọi người xuống"

Một thông tin gây sốc khác cũng được ông Phong tiết lộ, sau khi đâm vào xe tải, 2 xe dừng lại thì anh Bắc xuống xe, đòi giữ nguyên hiện trường.

“Khi đó tôi bị kẹt chân trong buồng lái, không ra được, tôi bị dính trong chiếc xe. Nhưng mà anh ta không cứu tôi, mà anh ta muốn giữ lại hiện trường cũng như là tôi là người gây tai nạn là phải đền bù cho anh ta. Khi xe tôi bị chập điện, bốc khói lên, dân chúng la quá thì anh ta mới lên xe tải điều khiển cho 2 xe rời nhau để người ta cứu tôi ra. Sau khi tôi được mọi người cứu ra khỏi xe thì tôi được đưa lên Bệnh viện Bảo Lộc để điều trị”, ông Phong nói.

Ngoài ra, ông Phong cũng thừa nhận, sau sự việc, con ông có lên Facebook dùng những lời lẽ, từ ngữ không hay đối với báo chí để phản biện thông tin. "Do con cũng quá bức xúc nên làm vậy. Nhưng tôi đã kêu con gỡ xuống rồi", ông Phong nói.

Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ trên báo Thanh niên, tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi). Tài xế lái xe khách BKS 53N- 2824, chở theo 40 hành khách xuống đèo Bảo Lộc chiều 6/9. Anh Toàn cho biết khi phát hiện xe mất thắng, anh đã bình tĩnh cho xe vượt qua 4 khúc cua và lách qua được 3 xe 7 chỗ ngồi với tốc độ gần 80km/giờ, sau đó mới thấy xe tải 49C- 09852 phía trước và được sự trợ giúp kịp thời nên đã thoát nạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Người hùng đèo Bảo Lộc san sẻ tiền thưởng cho tài xế xe khách

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc người hùng trong vụ dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.