Tin mới

Đại gia Quảng Ninh liên tục tặng xe sang, biệt thự chục tỉ

Thứ sáu, 31/07/2015, 10:28 (GMT+7)

“Chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển từng nhiều lần tặng những món quà có giá trị lớn cho những người và sự việc mà ông quan tâm. Mới đây nhất, ông vừa trao tặng chiếc xe sang trị giá 39 tỷ của mình cho đồng bào vùng lũ lụt.

“Chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển từng nhiều lần tặng những món quà có giá trị lớn cho những người và sự việc mà ông quan tâm. Mới đây nhất, ông vừa trao tặng chiếc xe sang trị giá 39 tỷ của mình cho đồng bào vùng lũ lụt.

Sinh ra tại Quảng Ninh, đại gia Đào Hồng Tuyển sở hữu trong tay nhiều khối tài sản bao gồm nhà, xe, dự án bất động sản, du thuyền, khách sạn và sân golf lớn vào hàng bậc nhất Việt Nam.

Không chỉ gây sốc bởi những dự án lớn tỉ đô, hay xây đường đi qua biển, ông Đào Hồng Tuyển còn nổi tiếng là một đại gia hào phóng.

Chiếc xe sang ông Đào Hồng Tuyển tặng cho đồng bào vũng lũ

Mới đấy nhất, vị đại gia đã quyết định bán đấu giá chiếc xe sang Rolls-Royce với giá khởi điểm là 16 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào quê hương bị lũ lụt. Chiếc xe sang có giá trị lên tới 39 tỉ đồng. Ngoài ra, ông cũng ủng hộ thêm 2 tỷ đồng tiền mặt thông qua sự tiếp nhận của Ban cứu trợ tỉnh Quảng Ninh.

Đây không phải là lần duy nhất ông Tuyển làm Từ thiện hoặc hào phóng tặng cho những cá nhân, tổ chức số tiền lớn như thế.

Căn biệt thự hơn 60 tỉ tặng cho GS.Ngô Bảo Châu

Tháng 8/2011, ông từng "gây bão" dư luận khi trao tặng hẳn một ngôi biệt thự ven biển trị giá 3 triệu USD (hơn 60 tỷ đồng) tại khu biệt thự Paradise Villa - Bến du thuyền Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh cho Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán của Việt Nam, với người đại diện là Giáo sư Ngô Bảo Châu.

Được biết, món quà này là sự sự ngưỡng mộ của ông đối với trí tuệ toán học kiệt xuất của Giáo sư Ngô Bảo Châu - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện, cũng như từ lòng yêu nước và trách nhiệm với thế hệ tương lai đất nước của vị "Chúa đảo".

Căn biệt thự 12 tỷ tặng cho các nạn nhân cơn bão số 7

Khi trao tặng món quà, ông đã bày tỏ hy vọng ngôi biệt thự sẽ là nơi nghỉ ngơi của các cán bộ Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán và là địa điểm quy tụ của các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới.

Tháng 4/2011, thảm họa sóng thần Nhật Bản xảy ra,  ông Đào Hồng Tuyển đã thông qua ngài Đại sứ và Chính phủ Nhật Bản gửi món quà cá nhân trị giá 1 triệu USD cho người dân nước này.

Trong đó, 950.000 UDS được gửi đến các công nhân đang làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima và 50.000 USD được gửi đến cho một em bé 9 tuổi mồ côi cả cha mẹ, anh em trong thảm họa sóng thần

Trước đó, vo tháng 10/2005, ông Đào Hồng Tuyển đã hiến tặng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN một căn biệt thự mới tinh chưa từng sử dụng cùng toàn bộ nội thất bên trong.

Ngôi biệt thự này tọa lạc trên một triền đồi trong Khu du lịch và giải trí quốc tế đảo Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh) với tổng diện tích lên tới 1.245 mét vuông.

Giá trị căn biệt thự này ước tính lên tới 12 tỷ đồng và sau đó đã được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bán đấu giá. Toàn bộ số tiền thu về được dùng để xây 800 căn nhà cho các nạn nhân trong cơn bão số 7.

Khi đó Công ty Âu Lạc của ông Tuyển còn chuyển thêm 100 tấn gạo, trị giá 300 triệu đồng để ứng cứu cho các bà con gặp nạn.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news