Tin mới

"Chúa đảo" xứ Trung ngồi giữa dàn gái đẹp bàn cách “tiêu tiền”

Thứ hai, 01/06/2015, 08:03 (GMT+7)

Bên lề một hôi chợ chuyên về hàng xa xỉ như du thuyền, siêu xe, máy bay cá nhân tại tỉnh Quảng Đông, các đại gia Trung Quốc đã cùng ngồi bàn về cách xây dựng “vương quốc đảo” cá nhân, bên cạnh một dàn các cô gái vô cùng xinh đẹp.

Bên lề một hôi chợ chuyên về hàng xa xỉ như du thuyền, siêu xe, máy bay cá nhân tại tỉnh Quảng Đông, các đại gia Trung Quốc đã cùng ngồi bàn về cách xây dựng “vương quốc đảo” cá nhân, bên cạnh một dàn các cô gái vô cùng xinh đẹp.

Vung tiền mua đảo hiện đang là mốt mới của nhà giàu Trung Quốc. Ông Lin Dong, người sáng lập Hiệp hội Các Chủ đảo Trung Quốc ước tính có khoảng 600 hòn đảo tư nhân ở Trung Quốc, dùng để đầu tư phát triển du lịch hoặc nuôi trồng thủy hải sản. Tuy nhiên, cũng có nhiều đại gia Trung Quốc mua đảo chỉ để xây khu giải trí phục vụ cho mục đích cá nhân.

Các đại gia tại hội nghị dành cho các chủ đảo Trung Quốc lần thứ 2

Đơn cử như trường hợp ông Wang Yue, một luật sư 41 tuổi.  Cứ mỗi cuối tuần, ông Yue lại thu xếp rời trung tâm thành phố tới hòn đảo riêng rộng gần 1km nằm cách bờ biển 40 km để tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên.

Theo ông Yue, ở trên đảo buổi tối, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tuyệt vời với bầu trời đầy sao và ngắm “ngoạn cảnh” mặt trăng nhô lên từ mặt biển.

Trong cuộc họp bàn việc xây dựng "vương quốc" các hòn đảo trong mơ, các chủ đảo đã bàn luận sôi nổi, bên cạnh một dàn các cô gái xinh đẹp.

Hòn đảo mua cho con gái của nữ đại gia Trung Quốc

Tại đây, các đại gia băn khoăn với việc  các đảo ở Trung Quốc được bán với số lượng hạn chế đi kèm nhiều điều khoản sử dụng như chỉ được thuê trong vòng 50 năm. Điều này đã khiến nhiều người trong số họ hướng ra thị trường nước ngoài.

Họ để mắt tới các hòn đảo ngoại quốc, tuy nằm xa xôi, cách xa quê nhà nhưng lại được toàn quyền sử dụng và thủ tục mua bán lại vô cùng đơn giản, thậm chí có thể mua đảo qua mạng mà không cần phải thông qua các loại giấy tờ phiền phức.

Đơn cử mới đây, một nữ đại gia Trung Quốc có tên là Wendy Weimei  đã bỏ ra 5.6 triệu USD  mua hòn  đảo Slipper Island - nằm phía Bắc đảo Coromandel của New Zealand để … làm quà tặng con gái. Hòn đảo bao gồm 217 ha đất, 2 căn hộ, 4 căn nhà nghỉ mát, và một đường bay nhỏ...

Trước đó, trang mua bán trực tuyến của Trung Quốc là Taobao cũng đưa 4 hòn đảo tại Fiji, Hy Lạp, Anh và Cananda lên đấu giá trên mạng và 3 trong số đó được bán chỉ trong vòng vài giờ.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mua đảo