Tin mới

Chưa nộp thuế, cán bộ dàn hàng trước quán "mời" khách đi nơi khác

Thứ năm, 29/09/2016, 11:03 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh cán bộ thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) có hành động xua đuổi, ngăn không cho khách vào nhà hàng Ba Miền (ở số 145 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh).

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh cán bộ thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) có hành động xua đuổi, ngăn không cho khách vào nhà hàng Ba Miền (ở số 145 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh).

[mecloud]rCtWTBtpRt[/mecloud]

Hình ảnh cán bộ Chi cục thuế ôm sổ sách, đứng trước quán bún bò  nói khách "thông cảm đi nơi khác ăn", vì chủ quán đang nợ thuế được người dân ghi lại. 

Theo đó, nhóm cán bộ thuế này đã dàn hàng ngang, nói khách "thông cảm đi nơi khác ăn", vì chủ quán đang nợ thuế.

Trong đó có ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà, luôn ở trước cửa nhà hàng. Mỗi khi có khách vào nhà hàng ăn sáng thì ngay lập tức xuất hiện cán bộ thuế đến yêu cầu đi nơi khác.

Chị Thúy, chủ cửa hàng trò chuyện cùng PV. Ảnh: VNN

Ngày 28/9, xác nhận trước báo giới, chị Phan Thị Thúy (30 tuổi), chủ nhà hàng Trường Tín, cho biết, bà là người quay clip và chụp lại những hình ảnh cán bộ thuế của phường ngăn không cho khách vào nhà hàng.

Trên VnEpress, Tuổi trẻ, VietNamNet,  dẫn lời chị Thúy cho biết, khoảng 7h ngày 27/9, khi đang dọn bàn ghế để khách vào ăn sáng thì 5 cán bộ thuộc đội thuế phường Bắc Hà (Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh) đến truy thu thuế tại quán.

Theo chị Thúy, trước kia quán mỗi tháng đóng một triệu đồng tiền thuế. Tuy nhiên, từ tháng 7 đến nay mức thuế đã tăng lên 4 triệu/tháng. "Thấy tăng, tôi gửi đơn lên các cấp đề nghị xem xét giảm thuế rồi mới đóng tiền theo quy định". 

Sáng hôm xảy ra sự việc, “thấy họ đến, tôi tưởng họ đến để giải quyết lá đơn của tôi. Vì trước đó, từ tháng 7, thấy mức thuế tăng nên tôi chưa đóng và gửi đơn đề nghị xem xét lại"

"Khi họ đến, tôi bảo nhân viên lấy nước mời. Họ không ngồi uống nước mà đứng một dãy. Họ nói với tôi là chị không nộp thuế thì chúng tôi sẽ chặn khách lại không cho khách vào. Khi nào chị nộp đủ mới cho bán.”, chị Thúy cho biết.

Cũng theo chị Thúy, nhà hàng có đầy đủ giấy phép kinh doanh và hiện đang trong thời gian xin miễn thuế.

Trước những cáo buộc trên, ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà thừa nhận có sự việc đến truy thu thuế tại nhà hàng của chị Thủy. Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định không đuổi khách: “trong khi làm việc, chúng tôi nói khách thông cảm đi nơi khác ăn, hôm nay chúng tôi làm việc cho xong rồi hôm khác đến ăn” - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, do nhà hàng Trường Tín nợ thuế 3 tháng nên cán bộ mới đến kiểm tra. Buổi làm việc giữa cán bộ thuế với nhà hàng Ba Miền chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ.

ông Hùng nói thêm, mức nộp thuế 4 triệu đồng/tháng là dựa vào việc kê khai của nhà hàng này. Hiện nay nhà hàng đã đóng thuế đầy đủ và kinh doanh trở lại bình thường.

Liên quan tới sự việc trên, một lãnh đạo Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh thông tin việc truy thu thuế đối với một số quán hàng đang nợ là việc làm bình thường. Còn việc chủ quán "tố" cán bộ đuổi khách thì sẽ kiểm tra và làm rõ sau.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news