Tin mới

Chuẩn bị giết thịt, trâu nổi điên bỏ chạy húc người gãy chân

Thứ bảy, 24/01/2015, 09:14 (GMT+7)

Trong lúc gia chủ chuẩn bị dao cắt tiết, con trâu bất ngờ giật đứt dây thừng húc đổ tường rào chắn vùng chạy rồi húc nhiều người bị thương.

Trong lúc gia chủ chuẩn bị dao cắt tiết, con trâu bất ngờ giật đứt dây thừng húc đổ tường rào chắn vùng chạy rồi húc nhiều người bị thương.

 

Thông tin trên zing.vn, chiều 23/1, tại xã Quảng Lưu (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), một con trâu lạ bất ngờ xuất hiện đại náo nhà dân khiến nhiều người bị thương.

Nhiều người dân phải trèo lên mái nhà cao gần 5 m, quăng dây thừng xuống đất tạo bẫy vây bắt trâu. Ảnh zing.vn

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 23/1, khi đi làm về thì bà Lê Thị Mai (67 tuổi, ở thôn 13, xã Quảng Lưu) phát hiện một con trâu lạ đang phá đồ đạc trong nhà. Khi bà Mai xua đuổi liền bị con trâu lao tới tấn công. Bà may mắn né được nên thoát nạn.

Sau đó, con trâu hung dữ này bị hàng trăm người dân bao vây, nhưng nó ngày càng hung hăng hơn và tiếp tục húc đổ nhiều đồ đạc, nhiều đoạn tường đá xung quanh cũng bị san phẳng.

Thấy con trâu quá hung hắng, không ai dám đến gần. Nhiều người dân phải trèo lên tường rào, số còn lại leo lên trần nhà quan sát. Phụ nữ và trẻ em bị buộc ở nhà đóng cửa ẩn nấp.

Khi đang vây bắt, ông Đới Văn Đương (50 tuổi), bị con trâu dùng sừng quật vào bức tường đá khiến ông bị gãy 2 chân. Người dân trong thôn bất chấp hiểm nguy, lao tới quyết đấu con vật, một người cầm dao chặt đứt gân hai chân sau con trâu. Ông Đương nhờ đó mới được giải thoát và đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 
Để khống chế con vật, một số người đàn ông phải trèo lên mái nhà cao gần 5 m, quăng dây thừng xuống đất tạo bẫy vây bắt trâu.

Khi thấy nhà chức trách áp giải thành công “trâu điên” đi, những người tham gia vây bắt và nhân chứng mới thở phào nhẹ nhõm. Trong số gần mười người bị trâu tấn công, ông Đương chấn thương nặng nhất, số còn lại đã khỏe mạnh.

"Quê tôi chưa từng xuất hiện con trâu nào hung dữ, điên loạn thế. Cuộc vây bắt diễn ra quá nghẹt thở", một nhân chứng nói. 

Được biết, con trâu này được gia đình ông Hạ Văn Tạc (trú xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương) mua từ Nghệ An về mổ thịt chiều 22/1. Trong lúc gia chủ chuẩn bị dao cắt tiết, con trâu bất ngờ giật đứt dây thừng rồi húc đổ tường rào chắn vùng chạy. Trên đường tẩu thoát, nó húc nhiều người bị thương.

Các nhà chức trách địa phương đã thuê hàng chục người tìm bắt con vật nhưng vẫn không thấy.

Phan Thủy (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news