Tin mới

Chùm ảnh: 35 tấn cá chết kín mặt hồ ở Trung Quốc

Thứ hai, 09/05/2016, 09:15 (GMT+7)

Các nhà chức trách thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã phải huy động tới 200 lượt người để thu gom và tiêu hủy 35 tấn cá đột nhiên chết trắng mặt hồ.

Các nhà chức trách thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã phải huy động tới 200 lượt người để thu gom và tiêu hủy 35 tấn cá đột nhiên chết trắng mặt hồ.

Theo People's Daily, trong tuần qua, ít nhất 35 tấn cá đã bất ngờ chết trắng mặt hồ Hồng Thành, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam.

Nhân viên môi trường tỉnh Hải Nam phải huy động 4 thuyền, 200 lượt người để thu gom 30 tấn cá chết. Để đảm bảo cá không bị đem ra chợ bán, nhân viên môi trường phải tiến hành tiêu hủy ngay lập tức.

35 tấn cá chết kín mặt hồ Hồng Thành ở Trung Quốc. Ảnh: news.hainan.net

Chính quyền tỉnh Hải Nam đang chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân.

Loại cá chết trong hồ là cá trích vảy xanh, thuộc loại sống ở biển. Giới khoa học Trung Quốc cho biết loại cá này thích sống theo đàn và có thể chúng đã bơi từ biển vào sông, sau đó qua cửa sông vào hồ Hồng Thành qua một công trình cấp thoát nước.

Loại cá chết trong hồ là cá trích vảy xanh, thuộc loại sống ở biển. Ảnh: news.hainan.net

Theo phỏng đoán ban đầu của các chuyên gia hải dương học, có thể do lượng muối trong hồ đột ngột giảm khiến cá không kịp thích nghi nên chết hàng loạt.

Nguyên nhân cá chết có thể do lượng muối giảm đột ngột. Ảnh: news.hainan.net

Nhà nghiên cứu Lu Yongliang đến từ Cục Thủy sản và Đại dương Hải Khẩu cho biết, cá sống ở nước mặn không có nghĩa là có thể sống khỏe ở nước ngọt, đặc biệt là khi nước ngọt xâm nhập vào cơ thể cá sẽ khiến mạch máu trong cơ thể chúng bị vỡ dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên, người dân hoài nghi rằng ô nhiễm môi trường là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. Ảnh: news.hainan.net

Giới chức tỉnh Hải Nam đã cho rút bớt nước trong hồ để tăng nồng độ muối, đồng thời làm vách ngăn tránh cá bơi từ sông vào hồ.

Mặc dù đã có những lời giải thích từ phía các nhà khoa học, người dân địa phương vẫn tỏ ra hoài nghi và cho rằng cá chết do ô nhiễm môi trường.

 Các công nhân đang dọn số cá chết khỏi hồ. Ảnh: news.hainan.net

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news