Tin mới

Chùm ảnh ấn tượng trên Sao Hỏa

Thứ tư, 01/04/2015, 16:40 (GMT+7)

Hành tinh đỏ vốn được biết đến với những vùng đất cằn cỗi và\nnhững miệng núi lửa. Mới đây thiết bị chụp ảnh trên tàu thăm dò của NASA đã ghi\nlại những hình ảnh cực kì ấn tượng về hành tinh này.

Hành tinh đỏ vốn được biết đến với những vùng đất cằn cỗi và những miệng núi lửa. Mới đây thiết bị chụp ảnh trên tàu thăm dò của NASA đã ghi lại những hình ảnh cực kì ấn tượng về hành tinh này.

Mê cung Noctis Labyrinthus trên bề mặt sao hỏa. tên gọi của nó bắt nguồn từ đặc điểm các thung lũng dốc cắt ngang, giống như một cấu trúc mê cung khổng lồ - Ảnh: Internet.

Vùng đất cằn cỗi bị xói mòn ở Aram Chaos, một miệng núi lửa rộng lớn gần xích đạo của sao Hỏa. Khu vực này đã gần bị đá trầm tích lấp đầy - Ảnh: Internet.

Miệng núi lửa đảo ngược ở khu vực Arabia Terra của sao Hỏa, có đường kính khoảng 250 m - Ảnh: Internet.

Vùng Nili Fossae chứa mỏ đất sét là một trong những khu vực thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học. Nơi này cung cấp các điều kiện nghiên cứu vật chất hữu cơ - Ảnh: Internet. 

Đụn cát có hình thù giống một con rắn khổng lồ trên vùng đồng bằng Hella.

Nó hình thành dưới tác động của những cơn gió thổi cùng một hướng trong thời gian dài - Ảnh: Internet.

Một trong những đụn cát đầu tiên được các nhà khoa học phát hiện trên bề mặt hành tinh đỏ, ở miệng núi lửa Proctor - Ảnh: Internet.

Một miệng núi lửa mới hình thành - Ảnh: Internet.

Thiết bị tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (góc phần tư bên trái) và dấu vết mà nó để lại trên bề mặt hành tinh đỏ - Ảnh: Internet

Bão bụi trên cao ở vùng đồng Amazonia Planitia - Ảnh: Internet.

Lốc bụi để lại những đường xoắn trên bề mặt sao Hỏa - Ảnh: Internet.


 

Nha Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news