Tin mới

Chùm ảnh: Người Lạng Sơn bơi thuyền giữa thành phố

Chủ nhật, 20/07/2014, 16:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong ngày 20/7, mực nước sông Kỳ Cùng tiếp tục dâng cao, nhiều điểm trong thành phố Lạng Sơn bị ngập nặng, người dân phải di chuyển bằng thuyền, bè mảng.

(Tinmoi.vn) Trong ngày 20/7, mực nước sông Kỳ Cùng tiếp tục dâng cao, nhiều điểm trong thành phố Lạng Sơn bị ngập nặng, người dân phải di chuyển bằng thuyền, bè mảng.

Lạng Sơn là một trong những tỉnh phía Đông Bắc bị ảnh hưởng cơn bão Ramasun, sau hơn một ngày mưa lớn kéo dài liên tục từ rạng sáng 19/7, nước sông Kỳ Cùng dâng cao, vượt mức báo động 2. Tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đều bị ảnh hưởng, nhiều khu phố đã bị ngập lụt khiến người dân phải gồng sức mình để sơ tán người và của cải ngay trong đêm 19/7 và rạng sáng 20/7. Hàng trăm hộ dân vẫn đang cố gắng đối phó với cơn bão để tránh bị thiệt ít nhất có thể.

Từ tối 19/7, nước dâng cao tràn vào nhà dân.

Người dân gấp rút sơ tán tài sản.

Người dân khu vực phường Tam Thanh và khu vực chợ Giếng Vuông sơ tán từ rạng sáng.

Chiều 20/7, mực nước tiếp tục dâng.

Nhiều tuyến phố ngập nặng, giao thông tê liệt.

Người dân dùng thùng xốp làm phương tiện di chuyển.

Hoặc dùng bè mảng di chuyển trong thành phố.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn giúp dân sơ tán người già và trẻ em.

Thống kê của cơ quan chức năng đến sáng nay (20/7), Lạng Sơn đã có 3 người thiệt mạng do lũ quét cuốn trôi, gồm: ông Vi Văn Sản, thôn Hợp Đường, xã Liên Sơn, huyện Chi Lăng; ông Nguyễn Văn Phúc, thôn Nà Hà, xã Chiến Thắng, huyện Chi Lăng và ông Hứa Văn Đức, thôn Phò Mã, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn.

Các nạn nhân đều bị lũ cuốn khi đang trên đường đi làm về nhà. Đến sáng nay, các đội cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể của các nạn nhân.

Đăng Thùy - Hoàng Cường - Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news