Tin mới

Chùm ảnh những chậu thủy tiên cong "duyên dáng" chuẩn bị đón tết

Thứ bảy, 31/01/2015, 09:31 (GMT+7)

Mỗi chậu thủy tiên đều có dáng cong duyên dáng,  màu trắng vô cùng tinh khiết, phần thân màu xanh lá cây mọng nước, mập mạp và hương thơm ngào ngạt khi hoa nở.

Mỗi chậu thủy tiên đều có dáng cong duyên dáng,  màu trắng vô cùng tinh khiết, phần thân màu xanh lá cây mọng nước, mập mạp và hương thơm ngào ngạt khi hoa nở.

 

Những chậu thủy tiên này được bày bán trong một vườn cây cảnh ở trị trấn Trâu Qùy, Hà Nội thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi trong dịp tết.

Theo chị Trang, người chăm sóc những cây này cho biết, những chậu thủy tiên này được trồng cách đây gần 1 tuần. 

"Trồng thủy tiên trong nước, nên khi mua giống cần chọn những củ khỏe, tốt nhất là mua củ thủy tiên theo cân, số củ càng ít, củ càng to mập. Đường kính củ không 23cm...

Khi mới đưa vào chậu, có thể mỗi ngày thay nước mỗi ngày 1 lần, về sau 2, 3 ngày thay 1 lần, khi bao hoa mọc lên, mỗi tuần thay 1 lần, sau khoảng 40 ngày là hoa nở".

Dù có khả năng chịu rét, nhưng trong điều kiện nhiệt độ thấp câysinh trưởng chậm, hoa ra muộn, cho nên mùa xuân phải tăng nhiệt độ.

Thủy tiên có sức sống rất mạnh mẽ, các vết cắt, gọt sẽ lành sau vài ngày. Gọt hoa thủy tiên mục đích là để tạo ra những hình dáng độc đáo như ý muốn.

 Về giá cả, chị Trang cho biết, mỗi chậu cây thủy tiên đã được gọt sẵn có giá 80 nghìn đồng/chậu.

Còn chậu chưa gọt có giá từ 65-70 nghìn đồng/chậu.

Tại vườn cây cảnh này, những chậu hoa thủy tiên đang bắt đầu ra hoa. 

Tuy nhiên, đối với loại cây này có thể điều chỉnh nhiệt độ để phần nào ra hoa đúng dịp như ý muốn. Nếu cần ra hoa sớm thì ngâm hoa nước ấm, ban ngày phơi nắng, bam đêm che giấy rồi dùng đèn chiếu sáng. Nếu củ ra hoa muộn thì ngâm ở nước lạnh 15oC, và để ở chỗ tối, râm mát.

Mỗi chậu hoa thủy tiên cong duyên dáng, màu trắng vô cùng tinh khiết, phần thân màu xanh lá cây mọng nước, mập mạp và hương thơm ngào ngạt khi hoa nở.

Loại cây này được cho là một trong những loài hoa đẹp dễ trồng nhất tại nhà, được rất nhiều người ửa chuộng, nhất là giới trẻ.


Phan Thủy
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news