Tin mới

Chùm ảnh: Nữ phi công xinh đẹp UAE dẫn đầu đoàn không kích IS tại Syria

Thứ sáu, 26/09/2014, 14:19 (GMT+7)

Nữ phi công đầu tiên của Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) sẽ dẫn đầu đoàn không kích nhằm vào IS tại Syria trong tuần này.

Nữ phi công đầu tiên của Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) sẽ dẫn đầu đoàn không kích nhằm vào IS tại Syria trong tuần này.

Thiếu tá Mariam Al Mansouri sẽ dẫn đầu đoàn không kích của UAE nhằm vào IS tại Syria trong tuần này

Đại sứ UAE tại Mỹ cho biết Thiếu tá Mariam Al Mansouri, 35 tuổi là người phụ nữ đầu tiên gia nhập Không quân UAE. Trong tuần này, UAE sẽ cùng với Mỹ, Ả Rập Saudi, Jordan, Qatar và Bahrain tiến hành không kích chống IS.

Được gia đình ủng hộ rất nhiều nhưng chính sự nỗ lực của bản thân đã giúp Thiếu tá Mansouri đạt được thành công như hôm nay


Sinh ra tại Abu Dhabi, Mansouri còn có 7 anh chị em nữa. Trả lời phỏng vấn tạp chí Deraa Al Watan, Mansouri cho biết cô được gia đình ủng hộ mục tiêu nghề nghiệp rất nhiều nhưng bản thân cũng phải vượt qua nhiều định kiến giới trong quá trình đó. Chính nhờ sự nỗ lực tuyệt vời mà cô đã tốt nghiệp trung học với điểm trung bình 93%.

Cô có kinh nghiệm lâu năm với chiến đấu cơ F-16

Cô đã vào học trường Đại học UAE – một trong 3 trường đại học đầu tiên nhận được tài trợ chính phủ - và nhận được bằng văn học Anh. Cô tốt nghiệp trường Zayed Air College vào năm 2007 và là phi công kỳ cựu lái F-16, tờ The National đưa tin.

Mansouri rất xinh đẹp

Đại sứ UAE tại Mỹ, Yousef Al Otaiba xác nhận trong chương trình talk show “Morning Joe” rằng Mansouri sẽ dẫn đầu đội không kích nước này nhằm vào IS.

“Tôi có thẻ chính thức xác nhận rằng nhiệm vụ không kích của UAE vào tối nay do nữ phi công Mariam Al Mansouri dẫn đầu. Cô ấy đủ điều kiện, được đào tạo, sẵn sàng chiến đấu và cô ấy sẽ dẫn dắt nhiệm vụ này”.

Cô cũng trải qua huấn luyện nghiêm khắc như bất kỳ đồng nghiệp nam nào

Trước đó, Mansouri nói rằng không có sự khác biệt khi luyện tập đối với nam và nữ và cô đã cố gắng để không tập trung vào các đồng nghiệp nam của mình. “Cạnh tranh với chính mình sẽ có lợi cho việc tiếp tục học tập”, cô nói với tạp chí Deraa Al Watan.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức abcnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news