Tin mới

Chùm ảnh: Triều Tiên đẹp lạnh lùng dưới con mắt du khách Úc

Thứ tư, 05/11/2014, 11:12 (GMT+7)

Những bức hình chân thật về cuộc sống thường ngày tại thủ đô Triều Tiên do một du khách người Australia chụp lại đã cung cấp cho người xem một cái nhìn độc đáo phía sau bức màn bí mật của quốc gia này.

Những bức hình chân thật về cuộc sống thường ngày tại thủ đô Triều Tiên do một du khách người Australia chụp lại đã cung cấp cho người xem một cái nhìn độc đáo phía sau bức màn bí mật của quốc gia này.

 

Dưới con mắt thận trọng của 2 cảnh binh bản địa, doanh nhân kiêm cựu nhân viên cứu trợ Andrew Macleod đã tới thăm quốc gia Đông Á này vào tháng 2/2013.

Trong chuyến tham quan kéo dài 4 ngày ở thủ đô Bình Nhưỡng bốn bề tuyết phủ, ông Andrew đã chụp lại hình ảnh những di tích mang tính biểu tượng của thành phố, những đứa trẻ đang chơi đá bóng và rất nhiều người dân địa phương đẩy, kéo, mang vác hàng hóa trên lưng.

Cung điện Kumsusan, nơi Kim Il-sung và Kim Jong-il từng ngự trị tại thủ đô Bình Nhưỡng


Du khách người Úc Andrew Macleod đã đến thăm Đài tượng niệm cuộc Cách mạng xã hội chủ nghĩa tại Bình Nhưỡng vào thán 2/2013


Doanh nhân kiêm cựu nhân viên cứu trợ người Úc Andrew Macleod trong chuyến thăm Triều Tiên năm 2013


Khách sạn Ryugyong hình kim tự tháp 105 tầng, bắt đầu được xây dựng vào năm 1987 nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Chuyến thăm của Andrew đã cung cấp cho anh cũng như nhiều người trên thế giới cái nhìn thoáng qua về Bình Nhưỡng – thành phố hiện đang đóng cửa trước mối lo dịch Ebola.

Ngay kể cả khi Triều Tiên không đóng cửa biên giới thì các du khách đến đây cũng gặp nhiều khó khăn để có thể tham quan đất nước này bởi họ cần phải nhận được sự đồng ý khi đến các khu vực, bỏ qua những vùng nghèo đói và các trại lao động khét tiếng.

Andrew, 47 tuổi, bắt đầu chuyến du lịch từ thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Quan sát đầu tiên của ông khi tới Triều Tiên là rất nhiều boongke bê tông, bộ đội biên phòng và những con đường vắng vẻ chỉ có vài chiếc xe riêng.

Một sĩ quan cảnh sát giao thông mặc cảnh phục màu xanh gắn lông chim trên cổ, quan sát xe cộ đi lại trên đường phố ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên


Andrew Macleod chụp bức ảnh này trong chuyến tàu từ Bắc Kinh tới Triều Tiên vào tháng 2/2013


Đường phố vắng thưa người qua lại và phủ trắng tuyết


Andrew Macleod cho biết những đứa trẻ Triều Tiên rất thân thiện nhưng người lớn lại tránh tiếp xúc với người lạ


Triều Tiên đã đóng cửa biên giới vì lo sợ sự lây lan của virus Ebola


Một bà lão mang hàng hóa trên lưng


Tượng đài Đảng Lao động với búa, liềm và một chiếc bút lông truyền thống


Mạng lưới tàu điện ngầm tại Bình Nhưỡng sử dụng nhiên liệu hạt nhân


Mặc dù không thân thiện với du khách nước ngoài, người dân Triều Tiên lại rất gần gũi nhau. Họ để con cái đi lang thang trên đường phố mà không hề giám sát.


Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm này của ông Andrew là Cung điện Kumsusan, nơi đặt thi hài Kim Il-sung và Kim Jong-il.


Đường cao tốc vắng vẻ, ga tàu điện ngầm dán đầy truyền đơn và có lính bảo vệ biên giới


Mũ của binh lính Triều Tiên được đặt trên của sổ của một chuyến tàu từ Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh


Người dân địa phương vận chuyển hàng hóa tại khu phi quân sự - vùng đệm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news