Tin mới

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015: Nam sinh Quảng Trị giành vòng nguyệt quế

Chủ nhật, 16/08/2015, 12:21 (GMT+7)

Luôn đạt điểm số dẫn đầu sau các phần thi, đặc biệt gây ấn tượng ở phần thi Vượt chướng ngại vật, nam sinh đến từ Quảng Trị Văn Viết Đức đã giành ngôi Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15 với 250 điểm. 

Luôn đạt điểm số dẫn đầu sau các phần thi, đặc biệt gây ấn tượng ở phần thi Vượt chướng ngại vật, nam sinh đến từ Quảng Trị Văn Viết Đức đã giành ngôi Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15 với 250 điểm. 

[mecloud]vQf6K5QJmG[/mecloud]

Video VTV

Sáng nay (16/8), bốn nhà leo núi nhất quý đã tranh tài tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15, gồm: Văn Viết Đức (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) nhất quý I, Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) nhất quý II, Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) nhất quý III và Nguyễn Huy Hoàng (trường Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP HCM). 

Sau bốn phần thi, Văn Viết Đức đã trở thành người chiến thắng khi giành được số điểm cao nhất 250 điểm. Huỳnh Vũ Nhật Trường là thí sinh về nhì với 200 điểm, Nguyễn Cao Ngọc Vũ và Nguyễn Huy Hoàng đồng giải ba. 

Ở phần thi Khởi động, Viết Đức là người có số điểm cao nhất với 70 điểm sau khi trả lời đúng 7/13 câu hỏi. Huy Hoàng được 50 điểm, Ngọc Vũ 30 điểm, Nhật Trường 60 điểm.   

Văn Viết Đức - nam sinh THPT Quảng Trị vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2015

Tạo ấn tượng ở phần thi vượt chướng ngại vật khi trả lời đúng ẩn số “Vân tay” chỉ sau 2 ô chữ được mở, Viết Đức tiếp tục mang về 70 điểm cho quỹ điểm của mình. 

Ở phần thi này, sau khi bấm nút, đọc đáp án “Vân tay” Viết Đức nói “không tự tin chút nào”, “chỉ trả lời sau thoáng suy nghĩ” và “thấy hối hận sau khi trả lời” nhưng MC Tùng Chi công bố đây chính là ô chữ của chương trình. 

Sau hai phần thi đầu,  với 130 điểm, Viết Đức bỏ xa các nhà leo núi còn lại khi Huy Hoàng chỉ đạt 50 điểm, Ngọc Vũ 30, Nhật Trường 70 điểm. 

 

Mặc dù là người có thành tích tăng tốc nhanh nhất trong các cuộc thi trước so với các thí sinh còn lại nhưng ở cuộc thi chung kết, Viết Đức đã phải nhường vị trí số 1 cho Huy Hoàng, khi thí sinh này liên tiếp trả lời đúng, nhanh nhất 3 câu hỏi với tổng 120 điểm. Viết Đức giành 110 điểm, đứng vị trí thứ 2 về số điểm ở phần thi Tăng tốc. 

Tổng điểm sau ba phần thi, Viết Đức vẫn là người điểm số cao nhất với 240 điểm, Huy Hoàng 170, Ngọc Vũ 90, Nhật Trường 150 điểm. 

Tham gia phần thi Về Đích, Viết Đức hơi giảm phong độ khi liên tiếp trả lời sai hai câu hỏi đầu tiên trong gói 40 điểm. Lấy lại bình tĩnh, trả lời đúng câu hỏi thứ 3 (20 điểm), Viết Đức bảo toàn số điểm 240 sau phần Về đích của mình. 

Tuy nhiên, Viết Đức đã bổ sung thêm 10 điểm vào quỹ điểm sau khi bấm chuông, trả lời đúng câu hỏi cuối cùng trong phần thi về đích của Nhật Trường và giành chiến thắng chung cuộc với 250 điểm. 

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news