Tin mới

Chung kết Sao Mai 2015: Thí sinh được hát ca khúc nước ngoài

Thứ sáu, 17/07/2015, 09:49 (GMT+7)

Nhạc sĩ Lương Minh, Giám đốc Âm nhạc của Sao Mai 2015 cho biết, các thí sinh dự thi dòng nhạc Thính phòng và Nhạc nhẹ có quyền lựa chọn ca khúc nước ngoài. Ngoài ra, cuộc thi sẽ có thêm phần thi song ca trong đêm thi chung kết xếp hạng.

Nhạc sĩ Lương Minh, Giám đốc Âm nhạc của Sao Mai 2015 cho biết, các thí sinh dự thi dòng nhạc Thính phòng và Nhạc nhẹ có quyền lựa chọn ca khúc nước ngoài. Ngoài ra, cuộc thi sẽ có thêm phần thi song ca trong đêm thi chung kết xếp hạng.

NSƯT Trịnh Lê Văn và nhạc sĩ Lương Minh.

Bắt đầu từ tháng 4, cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Sao Mai đã tiến hành tuyển chọn thí sinh tại 4 khu vực: phía Bắc, phía Nam, miền Trung và châu Âu. Trong đó, có nhiều thí sinh là người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cộng hòa Séc, Hungari, Nga, Pháp, Đức, Ý, Rumani.36 thí sinh đã được lựa chọn vào vòng chung kết với 3 phong cách: Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ.

MC Thùy Linh - Danh Tùng tiếp tục đồng hành cùng Sao Mai 2015.

Trước thắc mắc của báo giới về giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay, ông Trịnh Lê Văn - Trưởng ban Văn nghệ Đài Truyền hình VN nói: "Sao Mai không phải là chương trình hot. Nó là chương trình nghệ thuật không quá nhiều màu sắc giải trí. Thông thường các nhà đầu tư thích những gì ầm ĩ, lôi kéo.

Nhưng Sao Mai vẫn sẽ đi theo cách mà nhiều năm nay vẫn làm. Chúng tôi không chạy đua bằng việc tăng giá trị giải thưởng mấy trăm triệu hay tiền tỉ mà mục đích của chương trình là tìm ra những giọng hát thực sự", Trịnh Lê Văn nói.

Trả lời về việc có hay không sự hỗ trợ Top 3 thí sinh sau cuộc thi, Nhạc sĩ Lương Minh - Giám đốc âm nhạc Sao Mai 2015 cho biết: "Sao Mai là cuộc thi tìm ra các giọng hát xuất sắc. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ luôn dành những cơ hội tốt nhất cho các thí sinh của Sao Mai. Tuy nhiên, việc ký hợp đồng với thí sinh sau cuộc thi là điều chúng tôi chưa làm được. Bởi vì, nhiều thí sinh tiềm năng đã được các hãng đĩa hay công ty giải trí nhắm trước rồi".

Thí sinh Trần Ngọc Lâm tham gia Sao Mai với lý do, anh muốn đi đường dài với nghệ thuật, chứ không chỉ là sự chú ý nhất thời như khi tham gia các cuộc thi truyền hình thực tế.

"BTC sẽ tạo một group mang tên Hội đồng nghệ thuật online trên Facebook với sự tham gia của các nhạc sĩ, ca sĩ, các nhà báo và cả khán giả để trao đổi một cách cởi mở về chương trình cũng như nhận xét về những phần thể hiện của các thí sinh.

Qua group này, chúng tôi mong muốn sẽ nhận được những ý kiến đóng góp để giúp chương trình và các thí sinh thêm hoàn thiện" - nhạc sĩ Lương Minh - Phó Trưởng Ban Văn nghệ Đài THVN tiết lộ thêm.

 

So với các chương trình truyền hình thực tế tìm tài năng ca hát đang nở rộ và gây được chú ý của đông đảo công chúng, những năm gần đây, giải Sao Mai ít được chú ý hơn. Dù vậy, đây vẫn là cuộc thi hiếm hoi thiên về học thuật hơn là các chiêu trò. Từ năm 1997 đến năm nay, giải Sao Mai đã được tổ chức lần thứ 9.

Cuộc thi Sao Mai đã tìm ra được nhiều giọng ca tài năng như Hồ Quỳnh Hương, Trọng Tấn, Kasim Hoàng Vũ, Anh Thơ, Lan Anh, Vũ Thắng Lợi, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Tân Nhàn, Quang Hào, Lê Anh Dũng, Thành Lê...

Đêm chung kết của từng phong cách được diễn ra lần lượt vào các ngày 26.7 (thính phòng), 1/8 (dân gian) và 8/8 (nhạc nhẹ). Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào tối 15/8. Tất cả các đêm thi đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Ảnh: Hồng Quang Minh

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news