Tin mới

Chung kết U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản, 19h ngày 13/9: Cơn khát vô địch

Thứ bảy, 13/09/2014, 08:40 (GMT+7)

Về mặt về lối chơi, U19 Việt Nam đã chiếm trọn tình cảm của hàng triệu CĐV nước nhà nhưng họ lại chưa một lần đăng quang kể từ ngày “xuống núi”. Trận chung kết với U19 Nhật Bản là cơ hội lớn để thầy trò Graechen cất tiếng nói đầu tiên, nhất là khi họ được cháy giữa “chảo lửa” Mỹ Đình.

 

 

 

 

 

 

 

Về mặt về lối chơi, U19 Việt Nam đã chiếm trọn tình cảm của hàng triệu CĐV nước nhà nhưng họ lại chưa một lần đăng quang kể từ ngày “xuống núi”. Trận chung kết với U19 Nhật Bản là cơ hội lớn để thầy trò Graechen cất tiếng nói đầu tiên, nhất là khi họ được cháy giữa “chảo lửa” Mỹ Đình.

>>> Xem thêm : Trực tiếp trận chung kết U19 Việt Nam với U19 Nhật bản, 19h ngày 13/9

Đã gần 6 năm trôi qua kể từ ngày ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan đăng quang AFF Cup 2008, người hâm mộ nước nhà mới được nếm trải không khí bóng đá cuồng nhiệt tới vậy! Mọi nẻo đường trở nên nhỏ lại và mất hút giữa biển người cờ đỏ sao vàng. Niềm tự hào 2 tiếng “Việt Nam” bỗng dưng trỗi dậy, lan tỏa, hòa quện, tạo thành những làn sóng có ảnh hưởng sâu đậm tới mọi hoạt động xã hội.

Giống nhau về độ cuồng nhiệt và sôi động nhưng 2 sự kiện khác nhau về ý nghĩa. Nếu như năm 2008, chúng ta “nổi điên” vì thỏa mộng vàng Đông Nam Á thì nay, đó là sự giải phóng tâm lí sau bao năm trì trệ đến bế tắc của bóng đá nước nhà. Lứa U19 tài năng đã xuất hiện đúng thời điểm, như một cơn mưa rào sau bao ngày nắng hạn!

Chung kết U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản, 19h ngày 13/9: Cơn khát vô địchSự cổ vũ của các CĐV sẽ là khích lệ lớn với U19 Việt Nam 

Không khí cuồng nhiệt đã lên tới đỉnh điểm sau khi U19 Việt Nam đánh bại U19 Myanmar với tỉ số 4-1. Đó chỉ là 1 trận bán kết ở 1 giải đấu dành cho lứa trẻ nhưng lại là show diễn rực lửa, có đầy đủ các tiêu chí để xếp vào hạng những trận đấu hay nhất khu vực.

U19 Việt Nam vốn đã đẹp về lối chơi và sự trong sáng, giờ còn lung linh hơn với những siêu phẩm đẹp như tranh vẽ. Ít nhất, đó là những suy nghĩ của những CĐV đang cố tận hưởng những giây phút cuối cùng của giải U19 Đông Nam Á 2014, khi U19 Việt Nam chuẩn bị bước vào trận chung kết với U19 Nhật Bản.

Đã không ít CĐV ví von U19 Việt Nam với Arsenal chỉ bởi vì thầy trò Graechen chơi đẹp nhưng chưa một lần bước lên ngôi vị cao nhất ở 1 giải đấu. Đúng vậy, năm ngoái, chúng ta thua giải này khi bị chủ nhà Indonesia hạ gục ở trận chung kết. Ở giải U22 Đông Nam Á vừa qua ở Brunei (Hassanal Bolkiah), thầy trò Graechen lại để thua nuối tiếc trước Myanmar ở trận đấu cuối cùng.

Nhưng rõ ràng, sau mỗi lần vấp ngã, U19 Việt Nam đều cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Bởi vậy, trận chung kết với U19 Nhật Bản tối nay là cơ hội để thầy trò Graechen chứng tỏ họ đang đi đúng lộ trình phát triển. Giữa lòng “chảo lửa” Mỹ Đình, chắc chắn Công Phượng và các đồng đội sẽ “cháy” hết mình để đáp lại sự tin yêu. Dù kết quả có ra sao, họ vẫn sẽ là niềm hi vọng lớn cho hôm nay và cho ngày mai.

Tối nay, trong trận bán kết với U19 Myanmar ở giải U19 Đông Nam Á Nutifood Cup, chắc chắn sân Mỹ Đình sẽ lại được phủ kín bởi một màu đỏ truyền thống, màu đỏ của khát khao chiến thắng và lòng tự hào dân tộc. Sự cổ vũ của 4 vạn khán giả, một lần nữa sẽ lại tiếp thêm sức mạnh cho U19 Việt Nam, trong trận quyết đấu tranh cúp vô địch.

Chung kết U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản, 19h ngày 13/9: Cơn khát vô địch

Tại cuộc đọ sức hồi đầu năm, U19 Việt Nam đã để thua trắng 7 bàn trước đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc. Còn tại giải này, thầy trò HLV Graechen dù không thua đậm, nhưng họ vẫn chưa thể vượt qua U19 Nhật Bản tại vòng bảng.

Với sức mạnh của U19 Nhật Bản ở giải đấu này thật sự là một thách thức rất lớn đối với bất cứ đội bóng nào gặp phải. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, U19 Việt Nam đang cự ký hưng phấn sau trận thắng 4-1 trước U19 Myanmar tại bán kết, lại có lợi thế sân nhà. Đó là chưa kể U19 Nhật Bản không mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất và dường như muốn “giấu bài” tại giải năm nay.

Thực tế, dù có nhiều lợi thế đến đâu, thì khoảng cách trình độ giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản là không có gì phải bàn cãi. Vấn đề là U19 Nhật Bản sẽ nhập cuộc như thế nào, muốn giành chức vô địch hay lại chỉ xem trận đấu là cơ hội để thử nghiệm nhiều vị trí mới?

Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 2-1

Đội hình thi đấu: 

Chung kết U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản, 19h ngày 13/9: Cơn khát vô địch

Xem video: Siêu phẩm mở tỷ số của Tuấn Anh cho U19 Việt Nam


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news