Tin mới

Chuối rừng Tam Đảo 35 ngàn/buồng “siêu đẹp” hút khách

Thứ sáu, 04/09/2015, 11:00 (GMT+7)

Một nải chuối rừng màu vàng bắt mắt ở khu du lịch Tam Đảo có mức giá chỉ từ 25-50 nghìn đồng đang là đặc sản thu hút khách du lịch.

Một nải chuối rừng màu vàng bắt mắt ở khu du lịch Tam Đảo có mức giá chỉ từ 25-50 nghìn đồng đang là đặc sản thu hút khách du lịch.

Vào buổi sáng sớm, khu vực chợ trung tâm của đỉnh núi Tam Đảo vô cùng nhộn nhịp. Những đặc sản thường được bày bán ở đây bao gồm ngọn susu, khoai môn, măng rừng, trứng gà… Trong số đó, những buồng chuối rừng màu xanh vàng bắt mắt đặc biệt hút khách du lịch nhờ “vóc dáng” độc đáo và mức giá phải chăng.

 

 

Những buồng chuối bắt mắt được bày bán ở khu chợ sớm thị trấn Tam Đảo. Ảnh: Giang Giang

Mỗi buồng chuối có khoảng 4-gần 10 nải chuối. Quả chuối rất nhỏ, trung bình mỗi quả chỉ lớn gần bằng 2 ngón tay.

Với giá chỉ từ 25-50 nghìn đồng tùy buồng to/nhỏ, đây được coi là món quà “hợp túi tiền” mà các khách du lịch Tam Đảo thường mua làm quà cho gia đình, bạn bè.

Những buồng chuối ban sáng không bán hết được dịch chuyển ra khu vực đường đông người qua lại. Ảnh: Giang Giang

“Tôi rất ấn tượng với những buồng chuối xinh xắn này. Ở dưới xuôi rất khó tìm được chúng, nên mỗi lần đi Tam Đảo, tôi thường mua hẳn chục buồng về tặng mỗi nhà một buồng, vừa rẻ vừa độc đáo”, anh Lâm, một du khách Hà Nội cho biết.

Theo chị T, chủ một sạp chuối rừng tại Tam Đảo, với mỗi buồng chuối giá trung bình khoảng 35 nghìn đồng, một ngày bán được khoảng 50 chục buồng, chị sẽ thu về khoảng gần 200 nghìn đồng. Cùng với 1 số loại mặt hàng khác, chị có thể có thu nhập khoảng hơn 300 nghìn đồng/ngày.

 
Chuối có thể được treo bán ngay trên xe máy. Ảnh: Giang Giang

Chị Lan, một du khách tại Tam Đảo cho hay: “Điều thú vị ở Tam Đảo là mức giá các mặt hàng đặc sản gần như không hề thay đổi theo năm tháng. Đã gần 2 năm rồi tôi mới quay trở lại đây, cứ nghĩ những buồng chuối đẹp như thế này giờ giá phải 100 đến hơn 100/buồng. Song không ngờ nó vẫn giữ mức giá như ngày trước. Điều này quả rất dễ chịu khi nghĩ đến Tam Đảo”.

 
Cận cảnh đặc sản chuối rừng hút khách Tam Đảo. Ảnh: Giang Giang

Được biết, những buồng chuối này vốn có nhiều ở rừng, nhưng hiện nay có nhiều gia đình trồng tại nhà và mang ra chợ Tam Đảo bán cho du khách.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, thì muốn mua được những buồng chuối đẹp, bạn nên đi chợ sớm vào buổi sáng. Nếu mua làm quà, bạn nên mua những nải chuối còn xanh chỉ chớm chút vàng, để người được tặng có thể ăn dần. Còn nếu mua ăn ngay thì có thể chọn những buồng chuối đã ngả vàng.

Bài và ảnh: Giang Giang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news