Tin mới

Sao nữ trở thành đại tỉ phú

Thứ tư, 01/10/2014, 16:11 (GMT+7)

Là nữ chủ nhân của hàng chục căn biệt thự đồ sộ và đắt nhất ở\nkhắp các thành phố thượng lưu ở Mỹ, Pháp, Hồng Kông... Chương Tử Di được mệnh\ndanh là nữ tỷ phú đô la của Trung Quốc.

 

 

Là nữ chủ nhân của hàng chục căn biệt thự đồ sộ và đắt nhất ở khắp các thành phố thượng lưu ở Mỹ, Pháp, Hồng Kông... Chương Tử Di được mệnh danh là nữ tỷ phú đô la của Trung Quốc.


Mới đây, tờ China Daily đưa tin ngôi sao Trung Quốc Chương Tử Di đã có tên trong danh sách tỉ phú đô la của nước này khi mẹ cô được cho nắm giữ lượng lớn cổ phiếu của tập đoàn nổi tiếng Wanda.

Hoa đán Chương Tử Di

Tập đoàn Wanda hiện đang vận hành gần 40 khách sạn 5 sao, 71 trung tâm mua sắm, 57 siêu thị và 6.000 rạp chiếu phim ở Trung Quốc.

Theo đó, mẹ Chương Tử Di - bà Li Zhuosheng (66 tuổi), đang nắm giữ 0,46% cổ phiếu Dalian Wanda Commercial Properties (thuộc Dalian Wanda Group). Số cổ phiếu này có giá trị khoảng 1,6 tỷ nhân dân tệ (tương đương 5.600 tỷ đồng). Với phần cổ phiếu này, bà hiện là một trong số 112 cổ đông cá nhân và 11 tập đoàn đầu tư vào Wanda.  Nếu công ty này lên sàn chứng khoán Hồng Kông vào cuối năm 2014, gia đình Chương Tử Di nắm trong tay 1,6 tỉ nhân dân tệ, tương đương 260 triệu USD.

Chương Tử Di và mẹ

Bà Li Zhuosheng (Lý Trác Sinh) vốn là một giáo viên mầm non đã về hưu, trước đây chưa từng tham gia vào hoạt động kinh doanh nên nhiều người đồn đoán là bà chỉ đứng tên hộ con gái. Việc này có liên quan đến hai người đàn ông giàu có và quyền lực. Đó là tổng giám đốc Holdings Wanda ông Tống Ca, cũng chính là người đầu tư vào bộ phim “My Lucky Star” mà Chương Tử Di đóng. Và một người nữa là chủ tịch Wallink Holding Group, cũng là thành viên ủy ban đầu tư của Dalian Wanda Group, ông Đinh Minh Sơn. Ông Đinh và Chương Tử Di có quan hệ mật thiết với nhau.

Được biết, bộ phim mà kiều nữ họ Chương sản xuất My Lucky Star có phần đầu tư của Wanda và Chương Tử Di dù rất bận rộn với phim ảnh vẫn đến dự lễ ra mắt cho tập đoàn Wanda Thanh Đảo hồi tháng 9 năm ngoái.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news